fbpx
Home
|
ข่าว

“อรรถวิชช์” หาเสียงตลาดเช้าในกรมป่าไม้

Featured Image
“อรรถวิชช์” หาเสียงตลาดเช้าในกรมป่าไม้ แนะนำพ่อค้าแม่ค้าโครงการคนละครึ่งเสียภาษี อย่าเลือกเหมาจ่าย

 

บรรยากาศ การหาเสียงของนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครส.ส.เขต9 หลักสี่-จตุจักร กรุงเทพฯ พรรคกล้า ลงหาเสียงที่ตลาดเช้าในกรมป่าไม้ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่หลักสี่ จตุจักร ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 30 มกราคมนี้ โดยได้รับเสียงตอบรับ และเสียงสนับสนุนจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาใช้สอยในตลาดเป็นอย่างดี พร้อมกันนี้นายอรรถวิทย์ ได้มีการปราศรัยย่อยแนะนำการเสียภาษีของพ่อค้าแม่ค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ว่าอย่าเลือกเหมาจ่าย เพราะไม่เช่นนั้นจะโดนภาษี จากหลักพันเป็นหลักหมื่น

สำหรับการลงพื้นที่ในตลาดกรมป่าไม้นั้นเพื่อมาเจอประชาชนที่คุ้นเคย ช่วงพหลโยธิน 45, 47, 49 ซึ่งเป็นโซนที่ตนเองผูกพัน ซึ่งสมัยที่เป็นที่ปรึกษาผู้ว่ากรุงเทพฯก็ได้ทำเรื่องถนนทางลัดขนาดใหญ่เชื่อมหลังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กับกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ซึ่งก็เชื่อมระหว่าง วิภาวดีรังสิตปากทางโรงงานยาคูล กับราบ 11 ถนนพหลโยธิน โดยเป็นการเชื่อมถนนเส้นใหญ่ รวมไปถึงการเชื่อมคลองระหว่างคลองเปรมประชากับคลองลาดพร้าวด้วย ซึ่งในพื้นที่ตลาดเช้าในกรมป่าไม้นั้นคนพื้นที่ดังกล่าวก็จะมาเดินจับจ่ายใช้สอยกัน

“อรรถวิชช์” ฝาก ส.ส.พุ่งเป้าไปที่งานหลัก ปล่อยสภาล่มบ่อยๆคงไม่ไหว ขอรัฐบาลอย่าเสียสมาธิกับความวุ่นวายภายในพรรคพลังประชารัฐ

 

นอกจากนี้ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครส.ส.เขต9 หลักสี่-จตุจักร กรุงเทพฯ พรรคกล้า และเลขาธิการพรรคกล้า ยังกล่าวถึงการยื่นญัตติด้วยวาจาของพรรคฝ่ายค้านเกี่ยวกับเรื่องของแพง แพงทั้งแผ่นดิน ในสภาในวันนี้ แต่เมื่อวันที่19 มกราคมที่ผ่านมากลับเกิดเหตุการณ์สภาล่ม จึงอยากฝากส.ส.ในสภาว่าให้พุ่งเป้าไปที่งานหลัก ถ้าล่มบ่อยๆคงไม่ไหว เพราะการแก้ปัญหาปากท้องเป็นเรื่องใหญ่ อยากให้มีสมาธิ ในการทำงาน ซึ่งตนขอเสนอใน2เรื่องคือ1.อยากให้มีการนำเข้าหมูทันทีเพื่อทุบราคาลง และ2.ให้มีการดูแลผู้ประกอบการรายย่อย ให้ผลิตหมูให้ทันการ ซึ่งถ้าไม่เร่งดำเนินการภายในสัปดาห์นี้ ของหลายอย่างที่ยังไม่ปรับขึ้น อาจจะปรับขึ้นได้ และถ้าเมื่อดำเนินการทุบราคาหมูได้ชั่วคราว ผู้ที่กักตุนหมูไว้ก็จะนำหมูออกมาขาย ซึ่งถ้าไม่ส่งสัญญาณนี้ออกไปจะยุ่งแน่ อีกทั้งถ้าส.ส.ไปเสียสมาธิกับเรื่องการเมืองมากเกินไป จะส่งผลหลายเรื่องมากกับประเทศ เรื่องนี้เรื่องใหญ่ส.ส.ควรมองเรื่องของประชาชนก่อน

พร้อมกันนี้ นายอรรถวิชช์ กล่าวถึงเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาลรวมถึงความวุ่นวายภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะส่งมาที่ของแพง เพราะสภาก็ล่ม แล้วรัฐบาลต้องมีสมาธิอย่างยิ่งในเรื่องการจัดการของแพง อย่างที่ตนได้นำเสนอไป เพราะตอนนี้ยังเห็นมาตรการของรัฐที่ยังไม่เข้มแข็งพอ ดังนั้นการที่จะออกมาตรการที่เข้มแข็งพอต้องฟังเสียงส.ส.ในสภา ประกอบกับการพิจารณาของรัฐมนตรีต่างๆ ขอรัฐบาลอย่าเสียสมาธิกับความวุ่นวายภายในพรรคพลังประชารัฐ ขอเอาเรื่องของแพงที่เป็นเรื่องหลักไว้ก่อน

ทั้งนี้ แม้จะมีการยุบสภาก่อนการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร 30 มกราคมหรือยุบสภาหลังจากเลือกตั้งซ่อม ตนก็มองว่า สำหรับพรรคกล้าพร้อมสู้ทุกสนาม แต่ขอให้เอาประชาชนเป็นหลัก และไม่ได้กังวลเรื่องอุบัติเหตุทางการเมือง เพราะเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังจะสามารถประคองอยู่ได้ แต่ขอส.ส.ทั้งหลายอย่าสร้างความวุ่นวายให้มาก พร้อมกล่าวถึงการขับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐออกจากพรรค ว่า อยากออกก็ออกเลย ไม่จำเป็นต้องรอมติขับออก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube