fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.เร่งหาช่วยแรงงานยุคของแพงหวังดันปรับค่าแรง

Featured Image
กมธ.แรงงานเตรียมประชุมนัดพิเศษหวังผลักดันปรับค่าแรง ช่วยแรงงานในยุคข้าวยากหมากแพง เย้ยพปชร.หาเสียงไว้ต้องช่วยขับเคลื่อน

 

นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงการติดตามการดูแลแรงงานในสถานการณ์ค่าครองชีพสูงขึ้น ว่า คณะกรรมาธิการได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิด โดยในวันพฤหัสบดีที่ 20 ม.ค.นี้ กรรมาธิการจะมีการประชุมวาระพิเศษ พร้อมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง กระทรวงด้านเศรษฐกิจ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กระทรวงแรงงาน กรรมาธิการเศรษฐกิจรวมทั้งผู้ประกอบการ และเครือข่ายผู้นำแรงงานเข้าร่วมประชุม เพื่อดำเนินการผลักดันขับเคลื่อนบทสรุปในการประชุมส่งให้กับรัฐบาล

 

เนื่องจากรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐที่มีการหาเสียงไว้กับประชาชนเรื่องของการปรับค่าแรงขั้นต่ำเริ่มตั้งแต่ 400-425 บาท พร้อมปรับวุฒิการศึกษาต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในภาการเศรษฐกิจตกต่ำ เพราะโรคระบาด และรัฐบาลมีการคุมราคาสินค้าไม่ดี โดยจะต้องมีการพูดคุยเกี่ยวกับนโยบายที่พรรคการเมืองต่างๆหาเสียงไว้แล้วไม่ดำเนินการแก้ไข

 

ทั้งนี้นายสุเทพ กล่าวต่อว่า กรรมาธิการและเครือข่ายแรงงานพรรคก้าวไกลได้กำหนดเรื่องของกฎหมายคุ้มครองแรงงานเพื่อต้องการให้มีการปรับค่าจ้างให้สอดรับกับระบบของGDP CPI เพราะที่ผ่านมาถูกนายกรัฐมนตรีปัดตกไป แต่กรรมาธิการจะเร่งยื่นกลับเข้าไปอีกครั้งหนึ่งและจะผลักดันกันอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube