fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯกำชับขึ้นทะเบียนต่างด้าวจบใน13ก.พ.

Featured Image
“สุชาติ” เผย นายกฯกำชับแก้ปัญหาโควิด-19 นำต่างด้าวนอกระบบขึ้นทะเบียน ขู่เช็กบิลหลัง 13 ก.พ. ขณะวันนี้คุยอุ้มท่องเที่ยว

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับมายังตนเอง เรื่องการแก้ไขปัญหาโควิด-19 รวมถึงการนำแรงงานต่างด้าวที่อยู่นอกระบบทั้งประเทศ ให้มาขึ้นทะเบียน  โดยรัฐบาลได้ให้โอกาสถึงวันที่ 13 ก.พ.2564 ซึ่งหลังจากนั้น ถ้าพบว่า นายจ้างและแรงงานต่างด้าวนอกระบบยังไม่ดำเนินการ ก็จะมีความผิด นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เน้นย้ำให้ดูแลช่วยเหลือแรงงานทั้งที่เป็นคนไทยและต่างด้าวอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกันวันนี้ (22 ม.ค.) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเข้าพบเพื่อหารือถึงมาตรการช่วยเหลือการจ้างงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแนวคิดของรัฐมนตรีฯท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะหารือกับ รัฐมนตรีฯแรงงาน นั้น คือ เรื่อง โค-เพย์ หรือ การร่วมจ่ายเงินค่าจ้างที่รัฐบาลและผู้ประกอบการจะร่วมกันจ่ายให้พนักงานคนละครึ่ง เพื่อพยุงไม่ให้ธุรกิจท่องเที่ยวปิดกิจการ ซึ่งเรื่องนี้ นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องถามว่างบประมาณที่จะนำมาใช้ในส่วนนี้นั้น จะมาจากส่วนใด ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะนำเงินประกันสังคมออกมาใช้ในส่วนนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube