fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ”มั่นใจไม่มีรอยร้าว-ไม่ทราบมาก่อนสมาชิกลาออก

Featured Image
“ชัยวุฒิ”รับไม่ทราบมาก่อนสมาชิกทยอยลาออกร่วมพรรคใหม่”อุตตม” มั่นใจไม่มีรอยร้าวในรัฐบาลจากเลือกตั้งซ่อมปักษ์ใต้ เชื่อไม่กระทบหลักสี่

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึง กรณีที่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐทยอยลาออกเพื่อไปร่วมพรรคการเมืองใหม่กับนายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีคนลาออก แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับนายอุตตมที่ได้ทำพรรคการเมืองใหม่ และเชื่อว่าคนในพรรคที่ลาออกไปก็เป็นคนที่สนิทกับนายอุตตมอยู่แล้ว เป็นคนกลุ่มเดียวกันที่เข้ามาในพรรคตั้งแต่แรกจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะออกไปอยู่ด้วยกัน พร้อมยอมรับมีความเป็นไปได้ที่จะมีคนในพรรคทยอยลาออกไปอีก ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เป็นธรรมดาทางการเมือง พวกใครพวกมันอย่าคิดมาก มันก็มีคนเข้าออกธรรมดา ทุกพรรคเป็นเหมือนกัน เดี่ยวตอนใกล้เลือกตั้งมีย้ายกันเยอะกว่านี้อีก ใจเย็นๆ

ส่วนกระแสรอยร้าวภายในพรรคพลังประชารัฐหลังการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ภาคใต้นั้นตนมองว่า ไม่ถึงกับเป็นร้อยราว แต่เมื่อเสร็จการเลือกตั้งก็ต้องมาประเมินความผิดพลาดว่ามีอะไรที่เป็นจุดอ่อน หรือสิ่งที่ทำไม่ดีเพื่อจะได้แก้ไข ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาที่พรรคการเมืองจะต้องมีการพูดคุยกันสิ่งใดไม่ดีก็ตักเตือนแก้ไข ไม่ได้เป็นความขัดแย้งอะไร ทั้งนี้ขอแกนนำอย่าไปโทษกันไปกันมาเลยดีกว่า เพราะภาคใต้เป็นฐานเสียงที่มั่นของพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว เป็นแชมป์เก่า และผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นคนที่ประชาชนในพื้นที่คุ้นเคยเป็นนักการเมืองในพื้นที่อยู่แล้ว ดังนั้นการที่พรรคพลังประชารัฐแพ้ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่พรรคเพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่ตัวของผู้สมัครด้วย ไม่เหมือนกรุงเทพฯ ที่เราเป็นแชมป์เก่า เป็นเจ้าของพื้นที่เดิม และก็มีฐานเสียงที่ดีกว่า ก็มีโอกาสที่จะชนะมากกว่า

ทั้งนี้ การพ่ายแพ้ในพื้นที่ภาคใต้นั้นส่งผลมาถึงกรุงเทพฯด้วย แต่เป็นการส่งมาเป็นผลดี เพราะภาคใต้เป็นตัวอย่างได้ชัดเจนว่าคะแนนของพรรครัฐบาลมีคะแนนนิยมสูงขึ้น มีคนเลือกตั้งมากขึ้น แสดงว่าสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมา แก้ปัญหาต่างๆประชาชนยอมรับและมีคะแนนนิยมเพิ่มขึ้น และคิดว่าที่กรุงเทพฯก็จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนกัน พร้อมยืนยันว่าไม่กังวลสำหรับการเลือกตั้งในพื้นที่หลักสี่-จตุจักร ที่หลายพรรคก็ระดมบุคคลสำคัญลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะมองว่าเป็นเรื่องดี เป็นประชาธิปไตยที่ทุกคนลงพื้นที่มาหาเสียง เสนอตัวและนโยบายให้ประชาชนเป็นตัวเลือก แต่อย่างไรก็ตามพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล เป็นพรรคหลักที่ประชาชนรู้จักคุ้นเคยและมีความเชื่อมั่นอยู่แล้วจึงคิดว่ามีความได้เปรียบในการเลือกตั้งอยู่แล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube