fbpx
Home
|
ข่าว

ประธาน กกต.ย้ำพร้อมเต็มที่จัดเลือกตั้งซ่อม 16 ม.ค.

Featured Image
ประธาน กกต.ย้ำพร้อมเต็มที่จัดเลือกตั้งซ่อม 16 ม.ค.กำชับทุกส่วนเข้มข้นป้องปรามทุจริต ยังไม่พบร้องเรียนในพื้นที่ชุมพร ขณะ สงขลา มี 1 เรื่อง

 

 

 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ย้ำว่า มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งซ่อม วันพรุ่งนี้ 16 มกราคม 2565 ทุกส่วนให้ความร่วมมือเพิ่มความเข้มข้นในการป้องปรามการทุจริตการเลือกตั้ง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรได้สั่งการเจ้าหน้าที่ ห้ามกระทำการขัดต่อกฎหมายเลือกตั้ง และผู้บังการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรยังได้ เพิ่มจุดตรวจในพื้นที่สำคัญ

 

เมื่อปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งเวลา 17:00 น. กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจะดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องในเบื้องต้นและประกาศนับคะแนน ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้ง 280 หน่วย โดยหน่วยเลือกตั้งที่มีผู้มีสิทธิ์ที่ตั้งมากที่สุด 800 คน ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ หรือผู้ทีสิทธิเลือกตั้งน้อยที่สุดจำนวน 200 คน โดยเฉลี่ยแล้วมีหน่วยละ 500 คน คาดว่า การติดประกาศผลการนับคะแนนที่หน้าหน่วยจะแล้วเสร็จในเวลา 19:00 น. ส่วนการนำผลนับคะแนนทั้งหมดมารวมที่ศูนย์ปฏิบัติการคาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลา 22:00 น. จะได้รับผลการประกาศคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ

 

ส่วนคำร้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งในจังหวัดชุมพรเขต 1 ตอนนี้ยังไม่มีคำร้องใด ส่วนที่สงขลามีหนึ่งคำร้องเรื่องการปราศรัยของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ รออยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาคำร้อง หากมีการรับคำร้องก็จะเข้าสู่กระบวนการไต่สวน และขณะนี้ในพื้นที่การเลือกตั้งซ่อม ยังไม่มีรายงานเรื่องของการซื้อสิทธิ์ขายเสียงเข้ามา ซึ่งมีทีมผู้ตรวจการเลือกตั้ง และชุดหาข่าว กกต. รวมถึงชุดเคลื่อนที่เร็วที่ร่วมมือกับตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ และฝากเตือนประชาชนจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งรวมถึงผู้สมัครระวังกระทำผิดกฎหมายในการหาเสียงหลังเวลา 18:00 น.

 

ส่วน มติ กกต. สั่งใบเหลือง “วัฒนา สิทธิวัง” ส.ส.ลำปาง พลังประชารัฐ โดยพิจารณาคำร้องแล้วมีหลักฐานเพียงพอที่เชื่อว่ามีการกระทำผิดตามคำร้องทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริต จึงต้องสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ แต่ทั้งนี้ศาลฎีกาจะเป็นผู้ตัดสินชี้ขาด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube