fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธิ์” เตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิด กกต.

Featured Image
“เสรีพิศุทธิ์” เตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิด กกต.ไม่ดำเนินการตามขั้นตอน ขณะเดียวกัน เตรียมร่างคำร้องยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐ

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมรองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีคำวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งซ่อมลำปางเขต 4 เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไม่บริสุทธิ์ ยุติธรรม จึงมีความเห็นส่งเรื่องให้ศาลฎีกา โดยให้ใบเหลืองไว้ก่อน ซึ่งเป็นกรณีที่ผู้สมัครคนเดิมยังลงแข่งขันได้ ว่า การสอบสวนของ กกต. มีระยะเวลา 1 ปี แต่ครั้งนี้วินิจฉัย 1 ปี 4 เดือน จาก พฤศจิกายน-มกราคม ถึงจะประกาศ ช่วยกันดึงเวลามาตลอด รัฐเสียหายทั้งนั้น ดังนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับ กกต. เนื่องจากไม่ดำเนินการตามขั้นตอน และขอตำหนิว่า กกต. ว่าไม่รู้ได้อย่างไรว่าเงินที่ซื้อเสียงมาจากไหน และตนยังร้องเรียนร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กรณีลงมาหาเสียงว่าจะทำฝาย ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ก็มีการไปประชุมเรียกนายอำเภออ้างว่าปัญหาภัยแล้ง ทั้งที่พื้นที่ดังกล่าวไม่มีปัญหา การที่กกต.วินิจฉัยว่าไม่มีใครผิดเลย เข้าข่ายช่วยเหลือ และทำให้รัฐเสียหาย ไม่ดำเนินการตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งเรื่องนี้จะต้องส่งเรื่องไปที่สำนักงาน ปปช.ด้วย โดยตนคาดหวังว่าจะมีผู้รักความเป็นธรรมอยู่

ส่วนจะแจ้งความกับกกต.เมื่อไหร่นั้น ขณะนี้พรรคอยู่ระหว่างร่างหนังสือยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐ กรณีส่งนายสิระ เจนจาคะ ลงสมัครเป็นส.ส. ในนามพรรคพลังประชารัฐ หากแล้วเสร็จเมื่อไหร่ก็จะดำเนินการเรื่องนี้ต่อทันที ส่วนจะจับตาการทำงานของ กกต.ในการเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ด้วยหรือไม่นั้น เรื่องนี้ตนคงตรวจสอบไม่ได้เพราะไม่ใช่หน้าที่โดยตรง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาลที่ปราศรัยโต้กันไปมาระหว่างลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมภาคใต้นั้น ว่าหากตนเป็นพรรคประชาธิปัตย์คงลาออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลตั้งนานแล้ว แต่ก็เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ลาออกเพราะยังอยากคงสถานะและอยากมีตำแหน่งในพรรคร่วมรัฐบาล หากลาออกแล้วเลือกตั้งใหม่อาจไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเหมือนที่เป็นอยู่ในขณะนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube