fbpx
Home
|
ข่าว

“สัณหพจน์” ลั่นถึงเวลาภาคใต้ต้องเปลี่ยน

Featured Image
“สัณหพจน์” ลงพื้นที่เลือกตั้งซ่อม สงขลา ลั่นถึงเวลาภาคใต้ต้องเปลี่ยนแปลง!

 

 

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าภายหลังการลงพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา และอ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน และความคิดเห็นพี่น้องประชาชน ถึงสถานการณ์ที่ราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคมีราคาเพิ่มสูงขึ้น ว่า จากการรับฟังปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวจากประชาชนในพื้นที่ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกัน แม้ว่าราคาผลผลิตทางการเกษตรจะเพิ่มสูงขึ้น ทั้งราคาปาล์มน้ำมัน ยางพารา แต่พี่น้องประชาชนยังคงประสบปัญหากับปุ๋ยราคาแพง ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น

 

 

โดยในฐานะประธานอนุกรรมาธิการ (อนุ กมธ.) พิจารณาศึกษาโครงสร้างราคาการตรวจสอบการลักลอบการนำเข้าน้ำมันปาล์ม และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ภายใต้คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการบริหารจัดการปาล์มน้ำมันอย่างเป็นระบบ ซึ่งมีนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.พปชร. เป็นประธาน ได้พิจารณาและผลักดันการจัดการปาล์มน้ำมันอย่างเป็นระบบ สกัดการลักลอบนำเข้าปาล์มน้ำมัน ตรวจสอบการติดตั้งมิเตอร์ตรวจวัดปริมาณน้ำมันปาล์มในคลังจัดเก็บ จนทำให้ราคาปาล์มน้ำมันในประเทศเพิ่มสูงขึ้น

 

 

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล โดยการนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนผ่านกลไกของกระทรวงการคลัง และกระทรวงพลังงาน รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากนี้ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ยังได้ดำเนินนโยบายช่วยเหลือประชาชนให้มีสิทธิในที่ดินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีที่ดินทำกินและอยู่อาศัยเป็นของตนเอง ในเขตปฏิรูปที่ดินหรือ ส.ป.ก.4-01 รวมทั้งการขจัดกลุ่มนายทุน ผู้มีอิทธิพลซึ่งถือครองที่ดินโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพื่อนำที่ดินดังกล่าวกลับคืนสู่พี่น้องประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของตัวจริง? นี่คือสิ่งพรรคพลังประชารัฐ ได้ใช้ “อำนาจรัฐ” ในกระทรวงที่รับผิดชอบ เป็นกลไกในการบริหารจัดการเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นผลงานที่ปรากฏเป็นรูปธรรมจับต้องได้ โดยมีเป้าหมายที่ต้องการจะยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ก้าวพ้นจากกับดักความยากจนได้

 

สำหรับกระแสข่าวที่ออกมาว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคเฉพาะกิจนั้น ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาก็จะเห็นว่าพรรคพลังประชารัฐซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค ได้ขับเคลื่อนองคาพยพการทำงานของส.ส.ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน ส.ส.มีความสามัคคีและพร้อมทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ

 

“วันนี้กลุ่มการเมืองที่เก่าแก่ที่สุด อยู่มานานที่สุด กลับหวาดกลัว หวาดระแวง พรรคการเมืองที่ตัวเองบอกว่าเป็น “พรรคเฉพาะกิจ”จนต้องงัดสรรพกำลัง ทั้งข่มขู่ สร้างวาทกรรมถามหา “มารยาททางการเมือง” อ้างถึงการใช้ “อำนาจรัฐ” มาสร้างข้อได้เปรียบ เรื่องดังกล่าวตนมองว่า วันนี้ประชาชนหูตาสว่าง มีความคิดเห็นเป็นตัวของตัวเอง รู้ผิดชอบชั่วดี และรู้ซึ้งถึงการกระทำของใครว่าเป็นอย่างไร แน่นอนว่าวันนี้การเมืองภาคใต้กำลังเปลี่ยนไป โดยเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น จากที่ผ่านมาประชาชนต้องทนกับความผิดหวังซ้ำซากผ่านการเมืองแบบ “สืบทอดมรดกครอบครัว” ซึ่งไม่เคยนำพาความเจริญมาสู่ภาคใต้ได้เลย”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube