fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมกม.พรรคกล้าร้อง กกต.สอบ “สรัลรัศมิ์”

Featured Image
ทีมกฎหมายพรรคกล้า เอาจริง ร้อง กกต. สอบ “สรัลรัศมิ์” ย้ำหากมีดราม่ากระทบพรรคฝ่ายกฎหมายพร้อมดำเนินการ

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม จตุจักร-หลักสี่ พรรคกล้า ได้มอบหมายให้นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ทีมกฎหมายพรรคกล้า เป็นผู้แทนยื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ให้ตรวจสอบการกระทำของนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม พรรคพลังประชารัฐ ว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำผิดตาม พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 73(5) กรณีใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมหรือไม่

โดยนายณัฐนันท์ ระบุว่า ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ มีการพูดพาดพิง นายอรรถวิชช์  ที่มีข้อความไม่ตรงกับความจริง กล่าวหาว่าดูถูกเพศแม่ มีพฤติกรรมที่ดูถูกผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งไม่เป็นความจริง จึงจำเป็นต้องมายื่นเรื่องให้ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครตรวจสอบ ส่วนประเด็นที่ระบุว่าผู้สมัครของเรามีการดูหมิ่นนั้น ทีมกฎหมายได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด และไม่พบข้อความลักษณะดังกล่าว รวมถึงเนื้อหาอื่นๆ ก็ไม่พบว่ามีการกระทำความผิดใด แต่ในทางตรงข้ามการขยายความต่อเรื่องนี้ มีการนำข้อเท็จจริงขยายความไปเกินความจริง ซึ่งเมื่อไม่ตรงกับความจริง เราต้องยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบ

โดยนายณัฐนันท์ ระบุว่า การตรวจสอบหลักฐานค่อนข้างง่าย เนื่องจากผู้สมัครพรรคดังกล่าว ได้อ้างอิงคลิปให้สัมภาษณ์คลิปหนึ่งที่ไม่ยาวมาก ซึ่งไปตรวจสอบว่าจริงไม่จริงตรงไหน พอไม่มีในคลิปที่กล่าวอ้าง ก็ถือว่าไม่ตรงความจริง และทำให้มีผู้หลงเชื่อไปโจมตีผู้สมัครของเรา แต่ก็มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งหลายท่านที่เข้าใจ และบอกว่าไม่มีข้อความลักษณะนั้น

ทั้งนี้นายณัฐนันท์ กล่าวว่า จากนี้จะเข้าสู่การสอบสวนของ กกต. หากพบว่ามีการกระทำความผิด อาจจะนำมาสู่การเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง หรือการดำเนินคดีอาญาในลำดับถัดไป ในฐานะฝ่ายกฎหมาย ตอนนี้เราอยากทำการเมืองสร้างสรรค์ อยากให้นายอรรถวิชช์ได้มีเวลารณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรคอย่างเต็มที่ หลังจากนี้ หากมีเรื่องไหนที่คล้ายๆ ดราม่าการเมือง มีการนำเรื่องนี้ไปขยายความต่อ เป็นหน้าที่ฝ่ายกฎหมายที่จะดำเนินการทุกเรื่องจนถึงที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube