fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ไม่ติดใจฝ่ายการเมืองโจมตีของแพง

Featured Image
“จุรินทร์”ไม่ติดใจฝ่ายการเมืองโจมตีของแพง ยันแก้ปัญหาไม่ได้เอื้อนายทุน ไม่ตอบผลเลือกตั้งซ่อมกระทบเสถียรภาพรัฐบาล

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีฝ่ายการเมืองนำเรื่องราคาสินค้าไปโจมตีรัฐบาลว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ฝ่ายบริหารต้องถูกตรวจสอบโดยฝ่ายค้าน ไม่ติดใจเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องราคาสินค้าก็มีขึ้นมีลงทุกยุคทุกสมัย เพียงแต่ไม่ใช่แปลว่าพอตอนนี้ชาวบ้านรู้สึกว่าราคาปรับตัวสูงขึ้น แล้วตนจะบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่เป็นหน้าที่ที่จะต้องไปช่วยแก้ปัญหาให้ดีที่สุด เพราะเห็นใจทุกฝ่าย ส่วนฝ่ายค้านจะติดตามวิจารณ์ สอบถามเรื่องใด ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะเป็นหน้าที่ฝ่ายค้านที่ต้องวิจารณ์อยู่แล้ว พร้อมยืนยันการแก้ปัญหานี้ ไม่ได้เป็นการเอื้อนายทุน และไม่ได้กล่าวหาตน แต่ทุกอย่างจะต้องมีเหตุมีผล เพราะการพูดนั้น มีสิทธิ์จะพูดได้ ส่วนข้อเท็จจริงมันอาจจะไม่ตรงกับที่พูดก็ได้ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาก็ทำหน้าที่ช่วยทั้งเกษตรกร ผู้ประกอบการ และให้ทุกฝ่ายอยู่ได้

ส่วนการที่พรรคร่วมรัฐบาลส่งผู้สมัครแข่งขันเอง ซึ่งอาจส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า เรื่องนี้ตนตอบไม่ได้ เพราะไม่สามารถที่จะไปคาดการณ์ล่วงหน้าได้ แต่สิ่งนี้ได้เคยเตือนไปแล้วว่า โดยหลักถ้าพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเสียที่นั่ง พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันก็ไม่ส่งคนลงไปแข่ง เพราะสุดท้ายแล้วจะกลายเป็นการแข่งกันเองในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล และไม่ได้เกิดผลดีอะไรกับรัฐบาล นอกจากจะเกิดความหมางใจกัน เวลามีการแข่งขันกัน ถ้าแข่งขันกันอย่างรุนแรง ขณะเดียวกัน รัฐบาลก็ไม่ได้อะไร เพราะก็ได้ที่นั่งเท่าเดิม ที่เสียไปก็เป็นของพรรคร่วม และส่งพรรคร่วมอีกพรรคนึงมาแข่ง ถ้าได้มาก็ยังอยู่ในรัฐบาล รัฐบาลก็คะแนนเท่าเดิม ได้ไม่คุ้มเสีย ทั้งนี้ เคยพูดคุยเรื่องไม่ส่ง ส.ส. แข่งกันในพรรคร่วมตั้งแต่ตั้งรัฐบาลใหม่ๆ แต่สุดท้ายข้อตกลงนี้ ก็ถูกละเมิดไป ตนไม่ขอตำหนิ แค่เล่าข้อเท็จจริงให้ฟัง

สำหรับการปราศรัยหาเสียง เกิดการกระทบกระทั่งกันลักษณะนี้ อาจเป็นเงื่อนไขนำไปสู่อุบัติเหตุทางการเมืองเร็วขึ้นหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า เรื่องนี้ตนตอบไม่ได้ เพราะไม่สามารถคาดการณ์อะไรล่วงหน้าได้

ขณะความมั่นใจในพื้นที่ภาคใต้นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทั้งผู้สมัคร ทั้งพรรคการเมืองที่สังกัด ถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่อยู่คู่กับคนภาคใต้มานาน แม้ว่าบางช่วงคนใต้ หรือบางจังหวัด บางพื้นที่ เช่นที่สงขลา อาจไม่เข้าใจนโยบายในส่วนของพรรค แล้ว ทำให้จำนวน ส.ส. ลดลงไปบ้างในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งล่าสุด แต่ต่อมาพอมีการเลือกตั้งนายก อบจ. คนสงขลา ก็กลับมาสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้นายก อบจ. สงขลา ในนามพรรคได้รับเลือกตั้ง และมาถึงการเลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้เป็นเรื่องที่ตนก็หวังว่าชาวสงขลาจะให้โอกาสกับพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง รวมทั้งที่ชุมพรด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube