fbpx
Home
|
ข่าว

ที่ปรึกษายัน”ชวน”คุยผู้นำฝ่ายค้านแล้วงดประชุมสภา

Featured Image
ที่ปรึกษาประธานสภา ยัน “ชวน”สั่งงดประชุม ตัดสินใจบนพื้นฐานรับผิดชอบต่อสังคม หารือผู้นำฝ่ายค้านแล้ว

 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวสืบเนื่องจากกรณี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งให้งดการประชุมสภาในสัปดาห์นี้ เพื่อให้ความร่วมมืองดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่าได้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคฝ่ายค้าน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าไม่เห็นด้วยที่มีการงดการประชุม

 

ซึ่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ตัดสินใจบนพื้นฐานของการรับผิดชอบต่อสังคม ถ้าหากมีการระบาดของเชื้อโควิค-19 ในสภา จะต้องมีการงดประชุมสภานานแค่ไหน ซึ่งทำให้ประเทศต้องเสียผลประโยชน์ ถ้าหากเกิดขึ้นจริงแล้วใครต้องรับผิดชอบ เชื่อว่าทุกคนก็ต้องกล่าวโทษประธานสภาผู้แทนราษฎร ก่อนที่จะตัดสินใจสั่งให้งดการประชุม ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้หารือกับนายชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้นำฝ่ายค้านฯยินดีและน้อมรับตามคำตัดสินใจของประธานสภาผู้แทนราษฎร

 

นอกจากนี้ ยังได้ปรึกษากับอธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งเป็นผู้ที่ควบคุมดูแลภาพรวมของโรคโควิด-19 ทั้งประเทศ ซึ่งได้ให้คำปรึกษาว่า ขอความกรุณาประธานสภาผู้แทนราษฎรให้งดประชุมการประชุม ซึ่งแสดงให้เห็นว่า อธิบดีมีความห่วงใยและกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายหลังจากประชาชนเดินทางกลับมาในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

ส่วนกรณีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคก้าวไกล ได้ระบุว่า เหตุใดประธานสภาผู้แทนราษฎรได้หารือกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ว่าประธานฯ ห่วงใยเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติที่เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรว่ามีฉบับใดบ้าง และหากงดการประชุมจะเกิดผลเสียอย่างไร และในวันนี้ (10 ม.ค.) หลายคนอาจจะสงสัยว่าเหตุใดวุฒิสภาต้องมาประชุม เนื่องจากมีร่างกฎหมายที่ส่งไปจากสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เกี่ยวกับการเงิน จะต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 13 ม.ค. 65 จึงจำเป็นต้องประชุมในวันนี้

 

อย่างไรก็ตาม ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะเพิ่มวันประชุมสภานัดพิเศษ และจัดเตรียมมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวดต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube