fbpx
Home
|
ข่าว

“อรรถวิชช์”ถามกกต.พรรคหาเตียงตั้งศุนย์พักคอยได้หรือไม่

Featured Image
“อรรถวิชช์” ทำหนังสือหารือ กกต. เรื่องพรรคการเมืองจัดตั้งศูนย์ประสานงานหาเตียง – ศูนย์พักคอย ได้หรือไม่ ย้ำเป็นห่วงสถานการณ์โควิดระบาดรอบใหม่

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหลักสี่- จตุจักร พรรคกล้า ในฐานะเลขาธิการพรรค ทำหนังสือหารือ กกต. เกี่ยวกับบทบาทพรรคการเมืองในสถานการณ์โควิดโอไมครอนระบาด เนื่องจากที่ผ่านมาที่ทำการพรรคกล้า เป็นศูนย์ประสานงานโครงการกล้าหาเตียง เคยช่วยประสานให้ผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาได้กว่า 7,000 เคส รวมถึงเปิดศูนย์กล้าดูแลร่วมกับชุมชนต่างๆ ได้ถึง 36 ศูนย์

โดยนายอรรถวิชช์ ระบุว่า ขณะนี้ทางศูนย์ยุติการประสานงานชั่วคราว เพราะเข้าสู่ช่วงพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งใช้บังคับ แต่สถานการณ์โควิดยังคงระบาดหนักต่อเนื่องจึงได้ทำหนังสือหารือถึง กกต. ว่า พรรคกล้าจะเป็นศูนย์ประสานงานช่วยหาเตียงและตั้งศูนย์พักคอย โดยเป็นงานของอาสาสมัครที่ทำโดยไม่มีค่าตอบแทนและไม่แจกสิ่งของใดๆให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง สามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าง กกต. ตอบกลับให้ความชัดเจน

ซึ่งสถานการณ์โควิดระบาดรอบใหม่ ทุกภาคส่วนรวมถึงพรรคการเมืองต้องช่วยกัน ที่ผ่านมาพรรคกล้าเป็นพรรคการเมืองหนึ่งที่มีบทบาทช่วยผู้ติดเชื้อหาเตียงรักษาร่วมกับชุมชนตั้งศูนย์พักคอยแยกผู้ติดเชื้อ แต่ต้องยุติภารกิจเป็นการชั่วคราว จึงต้องหารือกับ กกต. ว่า พรรคการเมืองสามารถกลับไปทำภารกิจนี้ได้หรือไม่

ขณะเดียวกัน นายอรรถวิชช์ ยังคงลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยทีมงานมีการป้องกันและระมัดระวังการแพร่ระบาดโควิด โดยช่วงเช้าก็ได้พบปะประชาชนตลาดในชุมชนย่านจตุจักร พร้อมนำเสนอนโยบายผลักดันการเชื่อมโยงข้อมูลเวชระเบียนผ่านระบบออนไลน์ในโทรศัพท์มือถือ โดยจะพยายามผลักดันภายในระยะเวลา 1 ปีที่เหลืออยู่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube