fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ยันพปชร.ไม่แตก-อย่าคิดไปเอง

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ยันพรรคแข็งแรง มีเอกภาพ ไม่แตกหัก ยังไม่เรียกประชุม กก.บห.พลังประชารัฐวางตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อกำหนดส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่วนกระแสข่าวที่จะส่งนางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยาของนายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงผู้สมัครผู้ว่ากทม. ก็ไม่มี เป็นเรื่องที่คิดกันไปเอง  และทางพรรคยังไม่มีการกำหนดผู้สมัครชิงผู้ว่ากทม. แต่อย่างใด ซึ่งตามมาตรา 34 ที่กำหนดให้พรรคการเมืองจะไปยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ได้ ส่วนแนวทางในฐานะหัวหน้าพรรค ยังคงยึดการเลือกตั้งอบจ.ครั้งที่ผ่านมา

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า เรื่องตัวผู้สมัครลงชิงผู้ว่าฯกทม.นั้น ขอคุยกับคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังคงมีเอกภาพ รับรองว่าในพรรคไม่มีเรื่องแตกหัก ขออย่าคิดไปเอง พร้อมระบุ “ตนยังอยู่ไม่มีแตก”

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณี การนัดชุมนุมที่บริเวณหน้าห้างไอคอนสยาม ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ เจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการอย่างไร ว่า ให้ไปถามกลุ่มผู้ชุมนุมดู พร้อมไม่ตอบคำถามถึง?การใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ในเรื่องนี้อย่างไร และตอบว่า ไม่รู้ เมื่อถูกถามว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นสืบเนื่องมาจากที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ปลุกกระแสจากการวิจารณ์ถึงวัคซีนโควิด-19 ก่อนหน้านี้ หรือไม่

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันด้วยว่า เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกำหลังดำเนินการ แก้ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 แต่ในช่วงนี้ สภาพอากาศ
ปรากฎการณ์ฝาชีครอบ ทำให้การแก้ปัญหาล่าช้าไปบ้าง แต่ก็ทำมาตลอด และทำให้ปัญหาลดน้อยลงและดีขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube