fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯประเดิมถกครม.ปี65 ผ่านVDOคอนเฟอเร้นซ์

Featured Image
นายกฯ ประเดิมประชุมครม.ปี 65 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์จากบ้านพัก หลัง ศบค.แจ้งแนวทางปฎิบัติหลังเทศกาลปีใหม่ WFH ยกระดับป้องกันโควิด 19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)นัดแรกของปี 2565ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก ภายในกรมทราบราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หรือ ร.1 รอ. ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามมาตรการ Work from home ตามมาตรการ ศบค. ที่ได้ออกหนังสือด่วน แจ้งแนวปฏิบัติของส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐภายหลังเทศกาลปีใหม่เพื่อยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมเชื้อโควิด-19ในสถานที่ราชการ ให้ข้าราชการทำงานที่บ้านพักตั้งแต่วันที่ 1-14 ม.ค.2565

 

โดยการประชุมวันนี้ กระทรวงการคลังเสนอทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประกอบการ SMEs และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) และการดําเนินการป้องกัน ควบคุม แก้ไขปัญหา และบรรเทาผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายหลัง เทศกาลปีใหม่ซึ่งจะมีการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 7 ม.ค.นี้ พร้อมจะมีการเสนอร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การลดอัตราอากรและยกเว้นอากรศุลกากรตามมาตรา 12 แห่งพระราชกําหนดพิกัดอัตราศุลกากร พ.ศ.2530 ฉบับที่ และ การปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจําปีงบประมาณ 2565

 

ด้านกระทรวงแรงงาน เสนอ ครม.เตรียมพิจารณา ร่างกฎกระทรวงกําหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ ระยะเวลา และอัตราการจ่าย ประโยชน์ทดแทนในกรณีชราภาพเป็นการเฉพาะในช่วงที่มีการลดอัตราเงินสมทบ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. กระทรวงคมนาคม รายงานผลการเจรจาการบินระหว่างไทย-แคนาดา และ ขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2565 งบกลาง รายการเงินสํารองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจําเป็น วงเงิน 2,125.56 ล้านบาท เพื่อฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย (จํานวน 17 จังหวัด) ของกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท

 

ขณะกระทรวงสาธารณสุข เสนอ ร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง อัตราค่าใช้จ่ายสูงสุดที่จะจัดเก็บจาก ผู้ยื่นคําขอในกระบวนการพิจารณาผลิตภัณฑ์สมุนไพรพ.ศ. …. และร่างประกาศ กระทรวงสาธารณสุข เรื่อง อัตราค่าขึ้นบัญชีสูงสุดที่จะจัดเก็บจากผู้เชี่ยวชาญ องค์กร ผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานของรัฐ หรือองค์กรเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ทํา หน้าที่ในการประเมินเอกสารทางวิชาการ การตรวจวิเคราะห์ การตรวจสถาน ประกอบการ หรือการตรวจสอบผลิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ. …. รวม 2 ฉบับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube