fbpx
Home
|
ข่าว

ถ.มิตรภาพ ช่วง อ.มวกเหล็ก ปริมาณรถเข้ากทม.มากขึ้น

Featured Image
ถ.มิตรภาพ ช่วง อ.มวกเหล็ก มีปริมาณรถเข้ากรุงเทพฯ มากขึ้น จนท.เตรียมพร้อมเปิดช่องทางพิเศษ ขณะเดียวกัน ประชาสัมพันธ์เข้มมาตรการโควิด

 

 

บรรยากาศที่ถนนมิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ปริมาณรถขาเข้ากรุงเทพฯ เริ่มมากขึ้นแต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ แม้จะมีการชะลอตัวเป็นบางช่วงและติดสะสม เนื่องจากเป็นช่วงขึ้น-ลงเนินเขา ซึ่งคาดว่า ตั้งแต่ในช่วงบ่ายไปถึงช่วงดึกของวันนี้ ประชาชนจะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ จำนวนมาก

 

 

 

ด้านด.ต.พงษ์นรินทร์ แก้ววิกา ตำรวจทางหลวง จ.สระบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้มีการเปิดช่องทางพิเศษ 1 เลน เพื่อระบายรถขาเข้ากรุงเทพฯ ประมาณ 20 กิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงกิโลเมตรที่ 17 ถึงกิโลเมตร 47 ซึ่งการพิจารณาเปิดช่องทางพิเศษ นั้นก็ขึ้นอยู่กับปริมาณรถ โดยคาดการณ์ปริมาณรถจะหนาแน่นในช่วงหลังเที่ยงวันนี้จนไปถึงวันพรุ่งนี้ หลังหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565 ติดต่อกันหลายวัน และหากมีรถหนาแน่นถึงขั้นวิกฤติ ก็อาจมีการเปิดช่องทางพิเศษเพิ่มเป็น 3 เลน เพื่อระบายการจราจร ขาเข้ากรุงเทพฯ ให้ได้มากที่สุด และให้ประชาชนได้เดินทางอย่างสะดวก

ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบ กับการเดินทางออกต่างจังหวัดของประชาชนปี 2564 กับปี2565 แล้ว มีเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 20 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ก็ทำให้ประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน เคร่งครัดในมาตรการป้องกันโควิด 19 ด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube