fbpx
Home
|
ข่าว

“ดร.เอ้” ลงพื้นที่ชุมชนสันติชนสงเคราะห์

Featured Image
“ดร.เอ้” ลงพื้นที่ชุมชนสันติชนสงเคราะห์ สำรวจปัญหาชุมชน เพื่อเสนอแก้ไขปัญหาต่อไป

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์(เอ้) ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ร่วมกับ ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางกอกน้อย นายนภาพล จีระกุล นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายธานี ศรีวรรณยศ ประธานชุมชนสันติชนสงเคราะห์ ลงพื้นที่ชุมชนสันติชนสงเคราะห์ ซึ่งเป็นชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ประสบปัญหาน้ำทะลักเข้าชุมชนมาโดยตลอดทุกปี ตั้งแต่ปี 54 เป็นต้นมา

 

 

ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์ ได้วาดรูปพร้อมกับให้รายละเอียดว่าเมื่อพื้นที่ กทม. เป็นแอ่งกระทะ พื้นที่ชุมชนต่ำกว่าระดับถนน ขณะที่ถนนนั้นต่ำกว่าระดับแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้เมื่อระดับน้ำสูงขึ้นต้องประสบปัญหาอย่างหนัก เพราะเขื่อนกั้นน้ำปัจจุบันเป็นเขื่อนชั้นเดียว เมื่อก่อสร้างมาเป็นเวลานาน ทำให้เกิดการเอียง และมีน้ำซึม เนื่องจากเสาเข็มที่ก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมได้นั้นจะต้องมีความลึกตั้งแต่ 21-24 เมตร ซึ่งเป็นชั้นดินเหนียวแข็ง ส่วนระดับความลึก 0-15 เมตรนั้น มีลักษณะเป็นดินเหนียวอ่อน ทำให้เสาเข็มในระดับความลึกนี้ไม่ต่างจากการปักลงฟองน้ำ ส่งผลให้ดินหลังเขื่อนทรุดตัว กทม. ต้องแก้ปัญหาหลายครั้ง เสียงบประมาณไปเรื่อยๆ ไม่สามารถใช้พื้นที่เพื่อทำประโยชน์เพิ่มเติมได้ นอกจากนี้เครื่องสูบน้ำยังใช้แรงงานคน เสี่ยงปัญหาไฟดูด

 

 

 

 

หลังการพูดคุยกับประธานชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อรวบรวมปัญหาแล้ว นายสุชัชวีร์ จึงได้เสนอการแก้ปัญหาน้ำทะลักท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยหลักวิศวกรรม จำเป็นต้องสร้างเขื่อนที่มีคุณภาพ พร้อมกับติดตั้งเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติ ไม่ใช้แรงงานคนเพื่อเปิดปิดเครื่องสูบน้ำ มั่นใจว่า เปลี่ยนกรุงเทพฯ ต้องเข้าใจปัญหาให้ลึกซึ้ง แก้ปัญหาด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันตามหลักวิศวกรรม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube