fbpx
Home
|
ข่าว

ปลัดมท.สั่งการผู้ว่าฯทุกจังหวัด ดูแลปชช. การ์ดอย่าตก

Featured Image
ปลัดมท.สั่งการกทม.-ผู้ว่าฯทุกจังหวัด ดูแลปชช. การ์ดอย่าตก ป้องกันขั้นสูงสุด พร้อมตรวจเข้มการจัดงานเคาท์ดาวน์

 

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่กำลังจะถึงนี้ คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนา และรวมกลุ่มจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง และงานสังสรรค์ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ

 

ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ในประเทศ ยังคงมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด รวมถึงการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์ โอไมครอน จากการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติและผู้ที่เดินทางกลับมายังประเทศไทย จึงเป็นช่วงเวลาที่มีความจำเป็นต้องกำกับการปฏิบัติในระดับพื้นที่ให้เป็นไปตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดอย่างใกล้ชิด

 

ดังนั้น จึงได้สั่งการไปยังกรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง หรือสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก โดยไม่มีเหตุจำเป็น และเน้นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ขั้นสูงสุด เพื่อร่วมกันหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการดำเนินมาตรการ COVID-Free Setting (มาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร) เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งกับผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการ และผู้รับบริการ

 

ทั้งนี้ ได้กำชับให้กรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดดำเนินมาตรการอย่างเข้มงวด และติดตามตรวจสอบการจัดงานเทศกาลปีใหม่ในทุกพื้นที่ให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด หากพบการฝ่าฝืนให้ดำเนินการยุติการจัดงานโดยทันที เพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุดของพี่น้องประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube