fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล นำเพชร กรุณพล ลงพื้นที่เตรียมหาเสียงเขตหลักสี่

Featured Image
ก้าวไกล นำเพชร กรุณพล ลงพื้นที่เตรียมหาเสียงเขตหลักสี่ ชี้หากได้เป็นส.ส.จะตามสอบงบแผ่นดิน

 

นาย สุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ, ส.ส.บัญชีรายชื่อและทีมงานว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และ ส.ก. ในนามพรรคก้าวไกลในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายกรุณพล เทียนสุวรรณ(เพชร) ร่วมพบปะพี่น้องประชาชนในชุมชนนครหลวง แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เพื่อประชาสัมพันธ์และเตรียมตัวหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม

 

โดยนายกรุณพล กล่าวว่าประเด็นหลักในช่วงนี้ที่น่าเป็นห่วงจากการติดตามสถานการณ์และการรับฟังเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชน ก็คือช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เขตหลักสี่ มีผู้ป่วยโควิดใหม่ สูงสุดในกรุงเทพ ส่วนเขตจตุจักรมาเป็นอันดับ 4 แต่ยังไม่ทราบว่ามีสัดส่วนเป็นสายพันธุ์ Omicron เท่าไหร่ โดยประชาชนส่วนใหญ่น่าจะได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ส่วนเข็ม 3 ได้แค่ 20% และเมื่อ Omicron กำลังจะมา ก็ยิ่งต้องเร่งฉีดวัคซีนโดยเฉพาะ mRNA เพื่อกระตุ้นภูมิ หลายคนฉีดครบ 2 เข็มมาเกิน 6 เดือนแล้ว ยิ่งถ้า 2 เข็มแรกเป็นวัคซีนเชื้อตายก็ต้องรีบฉีดเข็มบูสเตอร์ ซึ่งพบว่ามีปัญหาเรื่องการลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 มีความสับสน ในช่วงนี้ เข็ม 3 มี AztraZeneca กับ Pfizer เป็นวัคซีนหลัก

 

นอกจากนี้ ภาครัฐควรต้องอยู่ในโหมด “เตรียมพร้อม” ทั้งเรื่องการจัดการเตียง อุปกรณ์การแพทย์ รพ.สนาม เพื่อความไม่ประมาท และควรเตรียมมาตรการเยียวยาให้พร้อมอย่าให้ซ้ำรอย

 

ทั้งนี้ หากได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. จะเข้าไปผลักดันเรื่องการติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณแผ่นดินและเงินกู้ที่ใช้ในการบริหารจัดการสาธารณสุขและใช้เยียวยาช่วยเหลือประชาชนรอบใหม่ ว่าได้สัดได้ส่วนกับปัญหาหรือไม่ ลงไปถูกจุดถูกที่ถูกเวลาหรือไม่ รวมถึงติดตามทวงถามให้กับผู้ที่ตกหล่น และกลุ่มเปราะบางต่างๆ ด้วย

 

ส่วนการที่ทางพรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งด้วย ซึ่งอาจมีฐานเสียงเป็นกลุ่มคนใกล้เคียงกันจะมีการดึงคะแนนกันเองในพรรคฝ่ายประชาธิปไตยหรือไม่ ตนมองว่าไม่ดึงคะแนนกันอยู่แล้ว แฟนคลับพรรคไหนก็เลือกพรรคนั้น เพราะฉะนั้นจะทำการเมืองมามากแค่ไหน จะมีประสบการณ์มากแค่ไหน จะเป็นพรรคใหญ่แค่ไหน เดี๋ยวนี้คนดูกันที่นโยบายและการขับเคลื่อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube