fbpx
Home
|
ข่าว

พท.แจงยึดขั้นตอนกม.สรรผู้สมัครลต.ซ่อมหลักสี่

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย แจงทำตามข้อกฎหมาย สรรหาผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ คาดกระบวนการเรียบร้อยภายใน 29 ธ.ค.

 

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงขั้นตอนการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตหลักสี่ ว่า ทางพรรคเพื่อไทยมีมติสรรหาผู้สมัครในวันที่26-28 ธันวาคม 2564 ผู้ใดที่มีความประสงค์ก็สามารถแสดงเจตจำนงได้ที่สำนักกฎหมายที่ทำการใหญ่พรรคเพื่อไทย โดยหลังจากนี้จะนำรายชื่อผู้ที่แสดงเจตจำนงแจ้งให้ตัวแทนเขตหลักสี่ ให้ความเห็นอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นคณะกรรมการสรรหาก็จะพิจารณาและส่งต่อมายังกรรมการบริหารพรรคพิจารณาเป็นขั้นตอนสุดท้ายซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกินวันที่29ธันวาคมนี้ และจะลงพื้นที่หาเสียงได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้ประชาชนชาวหลักสี่ได้เลือกตัวแทนมาทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์

 

ทั้งนี้แม้ว่านายสุรชาติ เทียนทองอดีตผู้สมัครส.ส.เขตหลักสี่พรรคเพื่อไทยได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พรรคเพื่อไทยก็เห็นถึงความเหมาะสมในส่วนนี้ แต่ก็ต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

นอกจากนั้นยังได้ส่งสารไปยังรัฐบาลที่ช่วงเวลาสิ้นปีที่ต้องเป็นช่วงเวลาแห่งสร้างความสุข ว่า รัฐบาลไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่(โอไมครอน) ประชาชนมีความกังวลใจในมาตรการของรัฐบาลที่จะออกมาป้องกันเชื้อดังกล่าว

 

หลายหน่วยงานต้องการที่จะมีจุดตรงตรวจเชื้อจากผู้เชี่ยวชาญ แต่กทม.ไม่สามารถที่จะให้ผู้เชี่ยวชาญลงไปตรวจในพื้นที่ต่างๆได้ทันที ต้องทำการขออนุญาตก่อน แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับจากทางภาครัฐ ประชาชนหมดหนทางที่จะตรวจหาเชื้อ นี่คือความผิดพลาด ความล่าช้าของหน่วยงานราชการที่ไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้

 

ดังนั้น จึงเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้ตั้งจุดตรวจ หรือหน่วยบริการหาเชื้อโอไมครอนไปให้ถึงหน่วยงานต่างๆ หรือกลุ่มที่มีการรวมตัวประชาชนจำนวนมากที่เรียกร้องเข้ามา ขอให้ภาครัฐให้ความสนใจอย่าปล่อยปละละเลยทิ้งปัญหาให้เป็นหน้าที่ของประชาชนรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

 

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทยยังกล่าวถึงการเยียวยาและของขวัญปีใหม่ของรัฐบาลเพิ่มอีกว่า ยังคงเป็นแบบจับฉลากหรือสอยดาวใครโชคดีก็ได้ไปจึงตั้งข้อสงสัยว่าเป็นเพราะงบประมาณที่ใช้ไป อย่างไม่คำนึงถึงอนาคตหรือไม่ หรือรัฐบาลถังแตกแล้วไม่สามารถที่จะนำเงินมาให้ประชาชนอย่างทันท่วงที

 

น่าแปลกใจที่รัฐบาลจะให้ของขวัญประชาชนแต่กลับนำไปให้ในช่วงเดือนมีนาคมทำไมถึงไม่ให้ในช่วงนี้แต่กลับยืดเวลาไปถึง3เดือน จึงไม่อยากให้รัฐบาลใช้การช่วยเหลือนี้ เป็นเครื่องมือในการหาเสียงที่จะมีการเลือกตั้งในอนาคต

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube