fbpx
Home
|
ข่าว

“ทวี”ประชาชนอยากได้ของขวัญปีใหม่เป็นรัฐบาลใหม่

Featured Image
เลขาฯประชาชนพบคนรุ่นใหม่ชายแดนใต้ใน กทม. เผยของขวัญปีใหม่ที่ประชาชนอยากได้มากที่สุดคือ “รัฐบาลใหม่”

พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ได้มาพบกลุ่มนักศึกษา ประชาชน กว่า 50 คนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ศึกษาหรือทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานคร โดยนัดพบที่ร้าน Hela Cafe ซอยรามคำแหง 53/1 ถนนรามคำแหง เขตบางกะปิ กรุงเทพฯเพื่อเยี่ยมเยือนและรับทราบปัญหาความเป็นอยู่ของพี่น้องที่ได้จากบ้านมาไกลด้วยความเป็นห่วง พร้อมทั้งได้มอบเสื้อแจ็คเก็ตพรรคประชาชาติเป็นของขวัญปีใหม่ด้วย

 

โดยนักศึกษาส่วนใหญ่ ระบุว่า หมดหวังกับรัฐบาลชุดนี้ ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาสังคม เศรษฐกิจ การศึกษา และปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ และได้เสนอมุมมองให้พ.ต.อ.ทวีได้ทราบเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาอย่างกว้างขวาง ที่มีนักศึกษาหลากหลายสถาบันทั้งในกรุงเทพ ต่างจังหวัด และมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ อาทิ อินโดนีเซีย อียิปต์ โดยในช่วงวิกฤติโควิดต้องศึกษาทางออนไลน์ ได้เสนอแนวทางการพัฒนาด้านต่างๆ ปัญหาที่พบเห็น และปัญหาความเป็นจริงในบริบท 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เป็นห่วง คือ การที่รัฐบาลได้ปลดกฎหมายให้กัญชาและพืชกระท่อมเสรี สามารถหาซื้อและรับประทานได้โดยง่ายนั้น ส่งผลกระทบต่อการแพร่ระบาดในหมู่บ้านและวิถีชีวิตของประชาชนอย่างมาก

 

ส่วนข้อเสนอแนะการปฏิรูปการศึกษานั้น ต้องมาจากผู้เรียนเป็นผู้กำหนดนโยบาย และให้กระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้ปฏิบัติ มิใช่ให้กระทรวงเป็นผู้กำหนดหรือบังคับผู้เรียนเสมือนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา และนอกจากนี้การศึกษายังมีความเหลื่อมล้ำ คนยากจนยังไม่เข้าถึงการศึกษา แม้จะมี กยศ.แล้ว

 

ขณะเดียวกัน พันตำรวจเอกทวี ดีใจมากที่ได้มารับฟังเสียงของเยาวชนคนรุ่นใหม่ และสะท้อนปัญหาที่เป็นประโยชน์มาก ทำให้ทราบว่าของขวัญปีใหม่ที่ประชาชนอยากได้มากที่สุดคือการเลือกตั้งใหม่ เพื่อให้ได้รัฐบาลชุดใหม่มาบริหารประเทศ

 

ทั้งนี้ ก้าวต่อไปของพรรคประชาชาติจะต้องเป็นผู้นำด้านการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การศึกษา สังคม การเกษตรเทคโนโลยี ด้านพหุวัฒนธรรม การกระจายอำนาจ ความยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน รวมถึงความเหลื่อมล้ำที่เกิดจากการพัฒนาที่ประชาชนไม่มีส่วนร่วม ได้เสนอให้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของประเทศ ในทางพัฒนาที่ดี หากประชาชาติได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งได้ตั้งใจที่การเลือกตั้งทั้ง 12 เขตในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเลือกเป็นผู้แทนมากกว่าครั้งที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube