fbpx
Home
|
ข่าว

“สันติ”รับ พปชร.กำลังหารือส่งลต.ซ่อมหลักสี่

Featured Image
“สันติ”รับ พปชร.กำลังหารือส่งเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ มีตัวเลือกหลายคน “ภรรยาสิระ”ด้วย” มั่นใจรักษาเก้าอี้ไว้ได้

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งแทนนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ หลังถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยพ้นสมาชิกภาพ ส.ส. ว่า ขณะนี้ทางพรรคกำลังหารือกันอยู่ แต่ก็คงจะคัดเลือกบุคคลที่ถูกใจประชาชนชาวหลักสี่ส่วนจะเป็นนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยาของนายสิระหรือไม่นั้น นายสันติ กล่าวว่า ตัวเลือกมีหลายคน แต่จะเลือกคนที่พี่น้องชาวหลักสี่ให้การสนับสนุน และมั่นใจว่าจะยังคงสามารถรักษาเก้าอี้เขตหลักสี่เอาไว้ได้ ด้วยนโยบายและการทุ่มเทการแก้ปัญหาต่างๆ รวมถึงการที่พรรคได้ผลิตนโยบายต่างๆส่งให้รัฐบาลเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในการดูแลประชาชน ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาได้จำนวนมาก

 

ส่วนกรณีที่มีภาพว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการสวมเสื้อพรรคให้กับภรรยานายสิระนั้นถือว่าได้ช้อยุติแล้วหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า การเป็นสมาชิกพรรคนั้นเป็นเรื่องปกติที่พรรคจะต้องดูแลสมาชิกของพรรคทุกคน แต่เรื่องการจะส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งนั้นอยู่ที่คณะกรรมการสรรหาและกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องเลือกคนที่ดีที่สุด ถ้าภรรยานายสิระดีที่สุด พรรคก็ต้องส่ง “สันติ”ย้ำ พปชร.ส่ง “ทนายแดง”ชิงเลือกตั้งซ่อมชุมพร ยันเปลี่ยนใจกลับมาส่งผู้สมัครไม่เกี่ยว “ชุมพล” มั่นใจได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้น

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพร กล่าวถึงการส่งตัวผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จังหวัดชุมพร ว่า ยืนยันทางพรรคพลังประชารัฐมีมติส่งนายชวลิต อาจหาญ (ทนายแดง) ซึ่งเป็นบุคคลที่พรรคได้เคยส่งลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งที่แล้ว ได้รับคะแนนกว่า 32,000 คะแนน เป็นอันดับที่ 2 ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่างในครั้งนี้ โดยเมื่อวานนี้ทางกรรมการบริหารพรรคและคณะกรรมการสรรหาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งได้มีการนำชื่อของทนายแดงมาพิจารณา ซึ่งสืบเนื่องจากการที่พรรคมีความเห็นว่าจะไม่ส่งผู้สมัครในครั้งที่แล้ว และปรากฏว่าประชาชนในจังหวัดชุมพรได้เข้ามาร้องเรียนและบอกกับกรรมการบริหารพรรคและผู้นำพรรค ว่าการเลือกตั้งครั้งก่อนชาวชุมพรได้สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และยังพร้อมสนับสนุน หากพรรคไม่ส่งผู้สมัครจะทำให้ขาดตัวแทนในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ดังนั้นทางพรรคจะทิ้งพี่น้องขาวชุมพรไม่ได้ เพราะประชาชนชาวชุมพรได้สนับสนุนพรรคมาตลอด อีกทั้งทนายแดงก็ได้ลงพื้นที่และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้มาโดยตลอดส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการกลับใจส่งผู้สมัครในครั้งนี้เพราะไม่ไว้ใจกลุ่มของนายชุมพล จุลใส (ลูกหมี) นั้น ยืนยันว่า ไม่ใช่ประเด็นนั้น

ซึ่งต้องเรียนว่าตอนแรกกรรมการบริหารมีความคิดว่าจังหวัดชุมพรไม่มี ส.ส.ของพรรค จึงทำให้ความมั่นใจในการได้รับการสนับสนุนแตกเป็น2ฝ่าย ส่วนกรณีที่พรรคเห็นชอบให้ตนเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งนั้น เพราะเห็นว่าทำงานกับรัฐบาลมาหลายรัฐบาล และมีความชำนาญในเรื่องของเศรษฐกิจ และปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งสามารถไปตอบสนองและร่วมกันพัฒนาจังหวัดชุมพรได้ทั้งนี้ ทางพรรคได้พูดคุยกับทนายแดงแล้ว ซึ่งทนายแดงมีกำลังใจอย่างเต็มเปี่ยมในการต่อสู้และเข้าไปขอการสนับสนุนจากประชาชนชาวชุมพร และมั่นใจว่าการส่งครั้งนี้จะได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube