fbpx
Home
|
ข่าว

“ทิวา” เผย “สิระ” ยอมรับคำตัดสินของศาล พ้น ส.ส.

Featured Image
“ทิวา” เผย “สิระ” ยอมรับคำตัดสินของศาล พ้น ส.ส. ย้ำจะทำหน้าที่เพื่อสังคม

 

นายทิวา การกระสัง ทนายความส่วนตัว ของนายสิระ เจนจาคะ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย ให้นายสิระพ้น สมาชิกภาพความเป็นส.ส.เหตุเคยต้องคำพิพากษาจำคุกในคดีฉ้อโกง ว่า หลังจากนี้จะทำหน้าที่เพื่อสังคมต่อไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญส่วนที่นายสิระไม่ได้เดินทางมารับฟังคำวินิจฉัยในวันนี้นั้น เป็นสิทธิทางกฎหมาย และสามารถมอบผู้แทนได้

 

พร้อมยอมรับคำวินิจฉัยของศาล ซึ่งศาลได้วินิจฉัยตามข้อเท็จจริง และมีเอกสารประกอบครบถ้วนว่าคดีถึงที่สุด พร้อมยอมรับว่าเป็นเรื่องปกติที่นายสิระจะมีความกังวล ก็เหมือนคนปกติที่ใครมีคดีก็ไม่มีความสุข มีอารมณ์รัก โลภ โกรธ หลงเช่นกัน ซึ่งเช้าวันนี้นายสิระได้โทรมาแจ้งตนเองตอน06.00น.ขอให้ตนเดินทางมาฟังคำวินิจฉัยแทน โดยบอกเพียงว่าจะเข้าร่วมประชุมสภาในช่วงเช้า

 

ส่วนหลังจากการพ้นสมาชิกภาพความเป็นส.ส.จะมีการเรียก เงินเดือนคืนทั้งหมดหรือไม่นั้น เป็นเรื่องการตีความกฎหมาย ก็ต้องดูว่าเงินนั้นได้มาโดยสุจริตหรือไม่ เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นมา28ปีแล้ว ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีผลย้อนหลัง จึงขอให้นำไปเปรียบเทียบ กับกรณีของ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะมีผลย้อนหลังและพิจารณาในมาตรฐานเดียวกันหรือไม่ ในกรณีที่ดำรงตำแหน่งครบ8 ปี ซึ่งเดือนมิถุนายนก็ครบแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube