fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร. มติ ส่ง “อนุกูล” ชิงลต.ซ่อมสงขลา

Featured Image
พปชร. มติ ส่ง “อนุกูล” ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา แต่ไม่ส่งผู้สมัครส.ส.ชุมพร เชื่อปชป.จะเข้าใจ

 

นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคเป็นประธาน ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดสงขลา และชุมพร และมีมติส่งผู้สมัครที่จังหวัดสงขลา แต่จะไม่ส่งผู้สมัครที่จังหวัดชุมพร โดยร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะกรรมการสรรหาฯ ได้เสนอชื่อนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ และที่ประชุมเห็นชอบตามรายชื่อดังกล่าว

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรค กล่าวถึงเหตุผลของการส่งผู้สมัครที่สงขลา ว่า สงขลามีทั้งหมด 8 เขต และพลังประชารัฐได้ ส.ส. ถึง 4 เขต จึงคิดว่าจะขยายพื้นที่ได้ตามยุทธศาสตร์ของพรรค แต่ถ้าไม่ส่งผู้สมัครจะตอบสมาชิกทั้ง 4 คนไม่ได้ ส่วนที่จังหวัดชุมพร ไม่ใช่พื้นที่ยุทธศาสตร์ และพรรคไม่มีผู้แทน จึงคิดว่าควรไปรักษาพื้นที่ที่จังหวัดสงขลามากกว่า

ส่วนการที่ไม่ส่งผู้สมัครที่จังหวัดชุมพร เป็นการหลีกทางให้ทีมงานของนายชุมพล จุลใส ที่อาจจะมาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ตนมองว่า เป็นเรื่องของอนาคตหากจะมาร่วมงานกัน แต่ขณะนี้ต้องเดินตามยุทธศาสตร์การขยายพื้นที่ และมั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งทั่วไปในอนาคต เพราะพรรคจะโฟกัสไปที่จังหวัดที่เคยมีผู้แทนมากกว่า

ส่วนเรื่องมารยาททางการเมือง เชื่อว่าผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าใจ และคิดว่าต่างคนต่างมีแนวความคิด และเชื่อว่าเหตุผลของพรรคจะเป็นที่เข้าใจได้

ขณะที่เรื่องการส่งผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. ที่มีรายชื่อของนางนวลพรรณ ล่ำซำ จะลงสมัครในนามพรรคนั้น เรื่องนี้ยังไม่เป็นความจริง และในการประชุมวันนี้ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว ส่วนความเป็นไปได้ที่จะไปทาบทามนั้นจะต้องหารือกันภายในพรรคอีกครั้ง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube