fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” เปิดอุทยานเข้าฟรีเป็นของขวัญปีใหม่

Featured Image
“วราวุธ” เปิดอุทยานเข้าฟรีเป็นของขวัญปีใหม่ แต่จำกัดจำนวนตามมาตรการ สธ. เตรียมมอบที่ดิน 39 ล้านไร่เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนมีที่ดินทำกิน

 

นายวราวุธ ศิลป์อาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงของขวัญปีใหม่ปีนี้ ว่ากระทรวงได้เปิดเข้าอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง ให้เข้าฟรี แต่ยังคงเป็นการจำกัด โดยให้จองผ่านแอปพลิเคชัน QQ ก่อนเข้าอุทยาน ซึ่งถ้าหากอุทยาน เต็มก็ไม่สามารถเข้าได้ และปีใหม่นี้นักท่องเที่ยวทุกคนระมัดระวัง ขับรถด้วยความระมัดระวังในอุทยาน และรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะ และไม่นำสิ่งมึนเมา เข้าไปในเขตอุทยานส่วนการแพร่ของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน จะมีผลต่อการกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าเขตอุทยานหรือไม่ นายวราวุธกล่าวเพิ่มเติมว่า ยังไม่ได้มีมาตรการอะไรเพิ่มเติม แต่เราก็จะดำเนินการเพื่อไม่ให้มีคนหนาแน่นภายในอุทยาน รวมถึงให้คงมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแต่ละจังหวัดไว้

 

พร้อมกันนี้ ยังเปิดหน่วยงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทุกจังหวัดเพื่อบริการประชาชน ทั้งห้องน้ำและที่พักรถ ที่เดินทางในวันหยุดยาวขณะเดียวกัน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมอนุมัติมอบที่ดิน ที่คณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ(คทช.) จำนวน 39 ล้านไร่ ให้ประชาชนสามารถทำกินได้ ภายในปี 2565 ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube