fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”โวปชป.มี”ศก.ทันสมัย”เป็นคำตอบขับเคลื่อนไทย

Featured Image
“จุรินทร์” โวประชาธิปัตย์มี “เศรษฐกิจทันสมัย” เป็นคำตอบขับเคลื่อนประเทศไทย วาง “ปริญญ์ พานิชภักดิ์”เป็นหัวเรือใหญ่

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมงาน FINVERSE Financial TRENDS 2022 New Economic Forum จัดขึ้นที่ไปรษณีย์กลาง บางรัก พร้อมกับกล่าวถึงที่มาของงานว่า เกิดจากความคิดของประชาธิปัตย์ที่ต้องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศทั้งในปัจจุบันและในวันข้างหน้าถ้าเรามีโอกาสรับใช้บ้านเมืองต่อไปในอนาคต ซึ่งได้เล็งเห็นมาตั้งแต่ 2 ปีก่อนหลังจากตนรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่า ลำพังการขับเคลื่อนเศรษฐกิจนั้น เราจะอาศัยเฉพาะทีมงานเศรษฐกิจมหภาคขับเคลื่อนประเทศอย่างที่เคยทำมานั้นไม่พอ แต่เศรษฐกิจทันสมัยเป็นเรื่องที่จะก้าวเข้ามาหาเรา และเราต้องผ่านไปให้ได้ อยู่ด้วยกันให้ได้เพื่อพาประเทศนำไปสู่ความรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ สังคม และอื่นๆ ให้มากขึ้น

ด้วยเหตุนี้พรรคประชาธิปัตย์ จึงมีทีมเศรษฐกิจทันสมัย โดยมอบหมายให้ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ เป็นหัวเรือใหญ่ และที่ผ่านมามีกิจกรรมหลายอย่าง และวันนี้เป็นอีกครั้งที่จัดหัวข้อเศรษฐกิจยุคใหม่ในรูปแบบซีรีส์ และวันนี้ถือเป็นการนับหนึ่ง เรื่อง New Economic forum Series โดยเริ่มจากเทคโนโลยีทางด้านการเงิน เนื่องจากเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดเชื้อโควิด เพราะคนพบกันยากขึ้น เทคโนโลยีจึงเป็นตัวเชื่อมสำคัญให้คนมีโอกาสพบกันผ่านจอได้ ดังนั้นเทคโนโลยีจึงสำคัญยิ่งและมามาก มาเร็ว กว่าที่คิดไว้เพราะฉะนั้น Blockchain Cryptocurrency Metaverse และ Digital Art จึงเป็นหัวข้อสำคัญกับยุคสมัย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้แม้ประชาธิปัตย์จะมีคำตอบอยู่ในใจ แต่ต้องการมีการมีส่วนร่วม และต้องการมุมมองความเห็นอื่นๆ เพิ่มเติม สำหรับนำไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคมต่อไป

 

 

 

สำหรับงาน FINVERSE Financial TRENDS 2022 นอกจากมีวิทยากรที่เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ และเทคโนโลยีระดับแนวหน้าของประเทศแล้ว ยังมี ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้เสนอตัวขับเคลื่อนกรุงเทพฯ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมงานอีกด้วย เชื่อว่าจากความเห็นของทุกฝ่ายจะเป็นประโยชน์สามารถนำไปขับเคลื่อนกรุงเทพฯ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube