fbpx
Home
|
ข่าว

“ทนายอนันต์ไชย” ยื่น กมธ.ปปช.สอบอธิบดีกรมอุทยานฯ

Featured Image
“ทนายอนันต์ไชย” ยื่น กมธ.ปปช.สอบ “ธัญญา เนติธรรมกุล-ดำรัช โพธิ์ประสิทธิ์” ผิด 157 ทำสัญญาซื้อขาย โครงการการจัดหาท่าเทียบเรือลอยน้ำ หาดนพรัตน์ธารา

 

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความผู้รับมอบอำนาจ บริษัท ไฮ-พลัส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ให้ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ประธาน กมธ.ปปช.ขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายดำรัช โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติและเจ้าหน้าที่อื่นๆที่เกี่ยวข้องทุกคน ข้อหา ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

 

จากกรณีทำสัญญาซื้อขาย โครงการการจัดหาท่าเทียบเรือลอยน้ำ เพื่อควบคุมการเข้าออกของเรือในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่โดยมีการทำทางเดินท่าเทียบเรือที่ไม่แข็งแรงไม่ได้มาตรฐาน อาจจะทำให้โค่นล้มหรือพังทลายได้ จึงได้มีหนังสือถึงกรมอุทยานฯ ให้มีการแก้ไขทางเดินรับท่าเทียบเรือลอยน้ำดังกล่าวแต่ปรากฏว่ากรมอุทยานฯ ก็ยังคงเพิกเฉยมาตลอด จนคณะกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจสอบจนพบเห็นว่ามีการกระทำการดังกล่าวจริง

 

ด้านพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ระบุว่า จะนำรายงาน กรรมการธิการที่ดินฯ มาศึกษา ตรวจสอบ ตามข้อร้องเรียน คาดว่า หลังปีใหม่ จะบรรจุเข้าระเบียบวาระ ประชุมของกรรมาธิการได้ และ จะรีบพิจารณา ให้โดยเร็ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube