fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ย้ำผู้ว่าฯกทม.ต้องเป็นคนดี-โยนถาม”มาดามแป้ง”

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ย้ำสเปกผู้ว่าฯกทม.ต้องเป็นคนดี โปร่งใส แข็งแรง ไม่ใช่แบบผม ย้ำไม่ใช่สภาล่ม แต่ให้เวลาน้อยเกินไป ส.ส.เดินเข้าไม่ทัน

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความชัดเจนในการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา และจ.ชุมพร ที่นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ที่ออกมาเปิดตัวแล้ว ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ย้อนถามว่า ของใครล่ะ และยืนยันว่าในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่รู้ และยังไม่ส่งผู้สมัคร เนื่องจากยังไม่ได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยจะมีข้อสรุปประชุมในวันอังคารที่ 21 ธันวาคม จึงจะมีข้อสรุปว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่ส่ง ซึ่งบางทีก็ไม่ส่ง บางทีก็ส่ง 1 คนหรือ 2 คน ก็แล้วแต่ พร้อมได้ถามสื่อว่า “แล้วจะเอายังไง จะให้ส่งกี่คน”

ส่วนการส่งตัวผู้สมัครลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่มีการพิจารณาในการประชุมกรรมการบริหารพรรค วันที่ 21 ธ.ค.นี้ โดยจะต้องหาคนที่เหมาะสม และส่วนกระแสข่าวว่ามีชื่อนางนวลพรรณ ล่ำซำ (มาดามแป้ง) CEO บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด นั้น พล.อ.ประวิตร ขอให้ไปถามมาดามแป้งเอง จะมาถามตนทำไม ถามซ้ำๆ ไม่ควรถาม พร้อมระบุว่า ตนเองไม่ทราบว่า เปิดตัวผู้สมัครฯแล้วจะว้าวหรือไม่ ต้องให้ทางกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณา

สำหรับสเปกผู้สมัครผู้ว่ากทม. นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากได้คนดีและโปร่งใส ซึ่งจะเป็นคนรุ่นใหม่ คนรุ่นเก่า ก็ได้ แต่ต้องทำงานได้ ต้องแข็งแรงไม่ใช่อย่างตน พร้อมระบุอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครในใจที่จะไปทาบทาม โดยย้ำว่า ตนเองได้ให้อำนาจการตัดสินใจเป็นของกรรมการบริหารพรรคไปหา

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีสภาล่มวานนี้ โดยยืนยันว่า ไม่ได้ล่มแต่เนื่องจาก นายสุชาติ ตันเจริญ ซึ่งเป็นผู้ที่ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ให้เวลาสมาชิก 2 นาที 10 วินาที ซึ่งน้อยเกินไปในการที่จะเดินเข้ามาในห้องประชุม แต่ยืนยันว่า ส.ส. อยู่ในสภา อยู่ตามห้องเขา ต้องเดินมาไกล กำลังจะเข้ามาห้องประชุม และขาดองค์ประชุมเพียง 10 คนเท่านั้น พร้อมย้ำอีกครั้งว่า ไม่ใช่สภาล่ม

 

 

 

 

 

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube