fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกรัฐบาลวอนโซเชียลเข้าใจเป้าหมาย นายกฯ

Featured Image
โฆษกรัฐบาลวอนโซเชียลเข้าใจเป้าหมาย นายกฯ ต้องการแก้ปัญหาความยากจน ลดหนี้สินครัวเรือน เพิ่มรายได้ ด้วยรูปแบบ/วิธีการ ที่ประชาชนในท้องถิ่นสามารถทำได้ แนะการเลี้ยงไก่ เป็นวิถีชีวิตพี่น้องคนไทยในต่างจังหวัดอยู่แล้ว

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกระแสโซเชียล บิดเบือนคำกล่าวของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ช่วงหนึ่งกล่าวให้ประชาชนเลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจดี ต้องการให้ประชาชนสามารถลดรายจ่ายในครัวเรือน เพิ่มรายได้ พึ่งพาตนเอง ซึ่งเป็นเพียงแนวทางหนึ่งที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อื่น ๆ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ/วิธีการ ให้เหมาะสมสอดคล้องกับวิถีชีวิตของตนเองได้ โดยนายกรัฐมนตรีเสนอแนะการเลี้ยงไก่ เพราะเป็นวิถีชีวิตพี่น้องคนไทยในต่างจังหวัด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เช่นเดียวกับการปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อประกอบอาหารกินเองภายในครอบครัว

“การลงพื้นที่แต่ละครั้ง ท่านนายกรัฐมนตรีมีการศึกษาข้อมูล ศักยภาพ รวมทั้งปัญหา อุปสรรค ในแต่ละพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อการจัดทำแผนงาน/โครงการภาครัฐที่เหมาะสมกับสภาเศรษฐกิจ สังคมและชุมชน ซึ่งท่านเองก็จะมีข้อแนะนำเพิ่มเติมให้แต่ละท้องถิ่น ซึ่งแนวทาง/วิธีการก็สามารถปรับให้เข้ากับวิถีชีวิตของพี่น้องประชาชน ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดยะลาและปัตตานี นายกรัฐมนตรีได้ย้ำว่า รัฐบาลเห็นปัญหาคนไทยส่วนใหญ่ทั้งประเทศขณะนี้คือ ปัญหาความยากจน ปัญหาหนี้ครัวเรือน และปัญหาหนี้นอกระบบ นายกรัฐมนตรีจึงให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาความยากจนด้วยการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ ซึ่งวิธีการแนวทางก็จะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ซึ่งประชาชนคนในพื้นที่ที่ต้อนรับท่านนายกรัฐมนตรี เข้าใจความหมายและความปรารถนาดีของท่านนายกรัฐมนตรีที่ต้องการคนในพื้นที่พึ่งพาตนเอง มีชีวิตอย่างมีกินมีใช้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube