fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลผิดหวัง สภาตีตกพรบ.ยกเลิกคำสั่งคสช.

Featured Image
ก้าวไกลผิดหวัง สภาตีตกพรบ.ยกเลิกคำสั่งคสช. ย้ำเดินหน้ารื้อมรดกคสช.และระบอบประยุทธ์ทั้งหมด

 

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.พรรคก้าวไกล และนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล และคณะส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงข่าวถึงผลการลงมติโหวตไม่รับหลักการ ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ยกเลิกประกาศและคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ทั้ง2ฉบับ ว่า ผิดหวังแต่ไม่ผิดคาด คือผิดหวังที่ในการอภิปรายของส.ส.ทั้ง24 คนไม่มีส.ส.คนใดที่พูดว่าไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกคำสั่งดังกล่าว เมื่อไม่ได้แสดงเหตุผลว่าไม่เห็นด้วยประการใด แล้วอะไรคือปัจจัยที่นำมาสู่การไม่รับหลักการในวันนี้ ส่วนการที่ผิดคาดนั้น เพราะการเมืองทุกวันนี้มาจากการเลือกตั้ง แต่ยังมีกฎหมายอีกมากมายที่เกิดขึ้นจากคสช.ที่มีผลกระทบกับนักการเมืองและประชาชนอยู่เพราะอะไรถึงไม่เดินหน้ายกเลิกเรื่องดังกล่าว

 

พรรคก้าวไกลจึงอยากตอกย้ำและเดินหน้าในการรื้อมรดกคสช.รื้อระบอบประยุทธ์ ทั้งหมด ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน แต่ไม่อาจเดินตามลำพังได้ ถ้าไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชน

 

ด้านนายรังสิมันต์ กล่าวว่า ร่างดังกล่าวคือการถอดสลักปัญหาเรื่องค้างคาอยู่ในสังคมไทย นอกจากประชาชนที่เคยได้รับความเดือดร้อนแล้วยังมีส.ส.52คนในสภาที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย จึงหวังว่า ส.ส.เหล่านี้จะรู้สึกถึงตอนที่เคยถูกควบคุมตัว และหวังว่าเสียงประชาชนที่ผ่านผู้อภิปรายจะดังไปถึงส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และจะนำมาซึ่งการลงมติที่จะถอดสลักให้ประเทศเดินหน้าอีกครั้ง จึงไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ส.ส.จะโหวตคว่ำ ร่างที่จะยกเลิกประกาศหรือคำสั่งคสช.แต่ในวันนี้ส.ส.ที่โหวตคว่ำกลับไม่มีคำตอบให้กับประชาชนเลยว่าเพราะอะไรถึงโหวตคว่ำทั้งๆที่มีเวลาเตรียมตัวถึง2ปี ซึ่งถือเป็นการ ขัดขวางประเทศไทยไม่ให้เดินไปข้างหน้า

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube