fbpx
Home
|
ข่าว

สภาเตรียมพิจารณาร่างพรบ.ยกเลิกประกาศ – คำสั่งคสช.

Featured Image
สภาเตรียมพิจารณา ร่างพรบ.ยกเลิกประกาศและคำสั่ง คสช. ที่ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย พร้อมเปิดโอกาสให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม ในวลา 09.30 น. วันนี้(15 ธ.ค.64) โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม ยังเป็นการปรึกษาหารือของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรถึงปัญหาความเดือดร้อนประชาชนเพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไข จากนั้น ประธานแจ้งที่ประชุมรับทราบเรื่อง วุฒิสภาได้ลงมติให้ขยายเวลาการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติวิชาชีพการสัตวบาล พ.ศ. …. ออกไปเป็นกรณีพิเศษ และพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว คือ ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 19/2560 เรื่อง การปฏิรูปการศึกษาในภูมิภาคของกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 3 เมษายน พุทธศักราช 2560 พ.ศ. ….

นอกจากนี้ มีเรื่องที่ค้างพิจารณา เช่น ร่างพระราชบัญญัติยกเลิกประกาศและคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติและคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย พ.ศ. …. ที่นายจอน อึ๊งภากรณ์ กับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 12,609 คน เป็นผู้เสนอ , ร่างพระราชบัญญัติยกเลิกประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติและคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พ.ศ. …. นายปิยบุตร แสงกนกกุล กับคณะ เป็นผู้เสนอ และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ซึ่งนายวิรัช พันธุมะผล กับคณะ เป็นผู้เสนอ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube