fbpx
Home
|
ข่าว

อนุ กมธ.เชิญ”อัศวิน”แจงโครงการปรับปรุงคลองช่องนนทรี

Featured Image
อนุ กมธ. ติดตามงบประมาณ เชิญ “พล.ต.อ.อัศวิน” แจงรายละเอียดโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองช่องนนทรี งบประมาณรวม 980 ล้านบาท

 

คณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาการจัดทำและติดตามงบประมาณโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล เป็นประธาน ทำหนังสือเชิญ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เข้าชี้แจงรายละเอียดโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองช่องนนทรี งบประมาณรวม 980 ล้านบาท

 

โดยใช้งบกลางของ กทม. อย่างน้อย 79 ล้านบาทก่อสร้างช่วงแรก กำหนดเปิดภายในวันที่ 25 ธ.ค. 64 โดยครั้งนี้เป็นการเชิญครั้งที่ 2 เนื่องจากการประชุมในครั้งแรก หน่วยงานที่มาชี้แจงแทนยังไม่สามารถตอบคำถามได้ครบถ้วน จึงจำเป็นต้องให้หัวหน้าโครงการมาเป็นผู้ชี้แจงด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.อัศวิน ในฐานะหัวหน้าโครงการยังคงไม่มาตอบคำถามด้วยตนเอง

 

ซึ่งผู้ที่มาชี้แจงนั้น พบว่าคำตอบส่วนใหญ่ยังวกวนไม่ชัดเจน และเป็นงานในความรับผิดชอบของแต่ละหน่วยงาน ไม่ใช่งานภายใต้โครงการช่องนนทรี รวมถึงไม่สามารถยืนยันความสำเร็จของโครงการในการแก้ปัญหาได้ หลายประเด็นเมื่อถูกบี้หนักจึงยอมรับว่ายังไม่มีการศึกษาหรือศึกษาไม่แล้วเสร็จแต่ทำโครงการไปก่อน เช่น ยังตอบไม่ได้ว่าการเพิ่มทางม้าลายเพื่อเข้าไปใช้งานสวนสาธารณะกับปัญหาการจราจรที่จะตามมา เนื่องจากพื้นที่เป็นจุดที่มีการจราจรแออัดจะแก้อย่างไร เพราะโครงการไม่มีแบบจำลองการจราจร

 

 

ส่วนเรื่องการบำบัดน้ำ ได้ชี้แจงว่า สามารถทำให้น้ำสะอาดปลอดภัยแค่ไหนก็ได้เพราะเทคโนโลยีไปถึง แต่ต้องใช้งบประมาณซึ่งงบนี้ไม่มีอยู่ในงบประมาณของโครงการคลองช่องนนทรี ซึ่งสิ่งที่ทางคณะอนุฯ ห่วงมากสุดคือ เรื่องน้ำเสีย อีกทั้งโครงการใหญ่ขนาดนี้แต่กลับไม่มีผู้ออกแบบ โดยอ้างว่าใช้วิธีจิตอาสา มีหลายหน่วยช่วยกันทำ ส่วนงานวิศวกรรมสามารถใช้หน่วยงานภายในของ กทม.ทำเองได้ และยังตอบไม่ได้เรื่องการใช้งบกลางมาทำโครงการนี้

 

ดังนั้นที่ประชุมมีมติให้ ทาง กทม. กลับไปชี้แจงมาเป็นลายลักษณ์อักษรและส่งเอกสารตามที่ อนุ กมธ.ขอไว้อีกครั้ง และยืนยันว่าเรื่องนี้จะความชัดเจนกว่านี้ก็ต่อเมื่อ พล.ต.อ.อัศวิน ในฐานะหัวหน้าโครงการมาชี้แจงด้วยตนเองขอ อย่าหนีสภา อย่ากลัวการตรวจสอบ ถ้าทำอย่างโปร่งใสก็ต้องชี้แจงได้ ถึงตอนนั้นถ้ายังไม่มาก็คงต้องบอกว่าตั้งใจหนีสภา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube