fbpx
Home
|
ข่าว

“ผู้ว่าหมูป่า” ยืนยันไม่ลงสมัครผู้ว่า กทม.

Featured Image
“ผู้ว่าหมูป่า” ยืนยันไม่ลงสมัครผู้ว่า กทม. บอกคุณสมบัติไม่เข้าเกณฑ์ ไม่ถนัดดูแลพื้นที่หัวใจประเทศ ขอรับราชการจนเกษียณ เปิดทางคนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่

 

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงท่าทีการลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่ายังตั้งปณิธานในการทำหน้าที่ชีวิตราชการว่าเมื่อชีวิตเลือกสวมหมวกหรือบทบาทใดก็ต้องการที่จะทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด พร้อมขอจะเกษียณอายุราชการ ด้วยความสง่าผ่าเผย นั่นถือว่า เป็นความตั้งใจที่ตนเคยมีมาตลอดในชีวิตของการเป็นข้าราชการ

 

ขณะเดียวกัน ตลอดอายุการเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องมีการย้ายทะเบียนบ้าน ปัจจุบันตนมีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดปทุมธานี ด้วยคุณสมบัติของการลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานครจึงเป็นไปไม่ได้แต่ต้องของคุณประชาชนและผู้ใหญ่ใจดีหลายคนที่พยายามทาบทามและให้เกียรติ นับว่าเป็นเกียรติยศอย่างสูงที่มีคนสนใจทาบทามตนไปเป็นผู้ว่า กทม. แต่ในอีกมุมโครงสร้างการทำงานของกรุงเทพมหานครก็มีความซับซ้อนกว่าจังหวัดอื่นๆ และไม่ถนัดดูแลพื้นที่ที่เป็นหัวใจของประเทศส่วนการปฏิเสธลงสมัครผู้ว่ากทม. จะทำให้ชีวิตราชการถึงทางตันหรือไม่ นายณรงค์ศักดิ์ ยืนยันว่าตราบใดที่ทำงานราชการได้ดี ตนก็มีความภาคภูมิใจในสิ่งที่ทำอยู่แล้วในขณะนี้

 

พร้อมบอกว่า อีก 3 ปี ก็จะเกษียณราชการเปรียบเหมือนพระอาทิตย์ที่กำลังอัสดง คือถึงจุดสูงสุดแล้วและกำลังจะลง บ้านเมืองนี้ต้องส่งต่อให้คนรุ่นใหม่ ที่สามารถแบกบ้านเมืองนี้ต่อไปได้ เพราะฉะนั้นจึงอยากให้คนรุ่นหลังเข้าใจบริบทของโลกความเป็นจริงในระบบราชการ โลกความเป็นจริงของประชาชนที่ยังมีความลำบาก พร้อมระบุว่าเมื่อเกษียณอายุราชการแล้วก็อยากพักผ่อน หากมีคนสานต่อแล้วทำให้บ้านเมืองเดินต่อได้ดี เราก็อยากให้ตรงนั้น จริงแล้วตนอยากเกษียณราชการที่อายุ 60 ปี และใช้ชีวิตกับครอบครัว เพราะตลอดเวลาที่ทำงานราชการแทบจะไม่ได้ดูแลครอบครัว เพราะใช้เวลาส่วนใหญ่ทุ่มเทให้กับการทำงานราชการ บางครั้งยังไม่ดูแลสุขภาพให้ดีพอ พร้อมยืนยันวันนี้อยากรับราชการจนถึงวัยเกษียณ หลังจากนั้นก็จะไปอยู่ข้างทางเพื่อดูคนทำงานอย่างไรก็ตาม เมื่อเกษียณชีวิตราชการไปแล้วก็มีความตั้งใจที่จะสอนหนังสือ และตลอดการทำหน้าที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ตั้งแต่จังหวัดเชียงราย พะเยา ลำปาง เชื่อว่ามีคนรักมากกว่าคนไม่ชอบ ซึ่งถือว่าการใช้ชีวิตราชการเป็นความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติยศของครอบครัว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube