fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบบางกลอย ปิดประตูทำเนียบจี้ปลด “วราวุธ”

Featured Image
ม็อบบางกลอย ปิดประตูทำเนียบจี้ปลด “วราวุธ” จากประธานแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ด้าน”อนุชา” รับหนังสือพร้อมนำส่งนายกรัฐมนตรีแก้ไขปัญหา

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับหนังสือจากกลุ่มบางกลอยคืนถิ่น ที่ได้แถลงการณ์เรื่อง “ไม่เอา วราวุธเป็นประธานแก้ปัญหาบางกลอย ยืนยันต้องตั้งกรรมการใหม่ที่อิสระ และเราจะกลับมาเคลื่อนไหวอีก” บริเวณประตู5 ทำเนียบรัฐบาลด้านถนนราชดำเนิน

 

 

ซึ่งในแถลงการณ์ ระบุว่า จุดยืนของกลุ่มบางกลอยคืนถิ่นไม่ยอมรับคำสั่งแต่งตั้งของนายกรัฐมนตรีที่ให้ นายวราวุธ ศิลป์อาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย และที่ทำกิน รวมทั้งพัฒนาฟื้นฟูคุณภาพชีวิตชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่บ้านบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เนื่องจากนายวราวุธเป็นคู่ขัดแย้งกับชาวบ้านบางกลอยโดยตรง และมีท่าทีอคติต่อชาวบ้าน เนื่องจากไม่เคยรับฟังปัญหา ขาดความรู้ความเข้าใจ ไม่ยอมรับการดำรงอยู่ของชนเผ่าพื้นเมือง มีอคติและเข้าใจผิด กรณีการทำไร่หมุนเวียนของชาวกะเหรี่ยง และมีปัญหาต่อจริยธรรมทางวิชาการในเรื่องระบบนิเวศ ซึ่งผิดหลักการจัดการความขัดแย้ง นำไปสู่การแก้ปัญหาล่าช้าไร้ประสิทธิภาพ ไม่เคารพต่อสิทธิมนุษยชน สิทธิในที่ดินทำกิน และสิทธิทางวัฒนธรรม หากนายกรัฐมนตรีไม่พิจารณาเปลี่ยนตัวประธานกรรมการกลุ่มบางกลอยก็จะกลับมาชุมนุมอีกครั้งที่หน้าทำเนียบรัฐบาล จึงขอให้นายกรัฐมนตรีตอบสนองข้อเรียกร้องดังกล่าวโดยเร็ว

 

ด้านนายอนุชา ระบุว่า รัฐบาลมีเจตนาดูแลคนไทยเช่นเดียวกัน บางครั้งอาจเข้าใจไม่ตรงกัน หรือเข้าใจคลาดเคลื่อนแต่ยืนยันว่าเมื่อตนมีโอกาสจะช่วยเหลือพี่น้องทุกคนเพื่อพูดคุยหาทางออกให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นและจะนำหนังสือที่มายื่นในวันนี้นำความวิตกกังวล ข้อคิดเห็นของทุกๆคนไปเสนอต่อนายกรัฐมนตรีอย่างตรงไปตรงมา ทั้งนี้ด้วยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่ทุกคนมีอยู่ จะต้องได้รับความเท่าเทียมกัน จะทำให้ทุกคนได้อนาคตที่ดี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube