fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯย้ำแก้ปมนิคมจะนะ เน้นโปร่งใส มอบ”วิษณุ”ดูกฎหมาย

Featured Image
นายกฯ สั่งการหนุนค่าใช้จ่ายอสม. อีก 6 เดือน สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเพิ่มเงินผู้สูงอายุเป็นขั้นบันได ย้ำแก้ปมนิคมจะนะ เน้นโปร่งใส -สื่อสารปชช.เพื่อสร้างความเข้าใจกับ มอบ “วิษณุ” ดูข้อกฎหมาย ปรับชั้นนักโทษ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบข้อสั่งการในที่ประชุมครม. ว่า นายกรัฐมนตรีห่วงใยผู้สูงอายุเนื่องจากประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังสำนักงบประมาณ สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ไปพิจารณาแนวทางในการเพิ่มเงินผู้สูงอายุเป็นขั้นบันได เพื่อให้ผู้สูงวัยสามารถดูแลตัวเองได้โดยถือเป็นนโยบาย และข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี

ขณะที่มีการสนับสนุนอาสาสมัครสาธารณสุขหรืออสม. นั้น นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมและสนับสนุนการทำงานของอสม.ทั่วประเทศที่ได้ช่วยทำงานให้กับประชาชนในช่วงสถานการณ์ covid-19 แพร่ระบาดที่ผ่านมา โดยมอบหมายให้สนับสนุนค่าใช้จ่ายอสม. ต่อไปอีก 6 เดือน

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังสั่งการในที่ประชุมเรื่องเมืองต้นแบบ 3D มั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน โดยนายกรัฐมนตรีได้เสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบถึงการแก้ไขปัญหาเพิ่มเติมองค์ประกอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการดำเนินการขยายผลโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนไปสู่เมืองต้นแบบที่ 4 อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมแห่งอนาคต โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน นอกจากนี้ได้มีการสั่งให้มีการจัดการศึกษาและประเมินสิ่งแวดล้อมและยุทธศาสตร์หรือ s.e.a. ให้มีความโปร่งใสและเน้นการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนให้มากขึ้นมุ่งไปสู่การแก้ไขปัญหา

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเรื่องกระบวนการจัดชั้นนักโทษ โดยมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรี ได้ไปพิจารณาและตรวจสอบกระบวนการจัดชั้นนักโทษโดย ร่วมกับกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ดำเนินการ ข้อเสนอแนะแก่กรมราชทัณฑ์ เพื่อกำหนดนักโทษชั้นดี ชั้นเลวต่อไป

ทั้งนี้ก่อนเลิกการประชุม นายสุพัฒนพงษ์ ในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้รายงานต่อครม.ว่าได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ สภาเศรษฐกิจสังคมแห่งชาติ สำนักงบประมาณกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมการจัดทำ SEA ให้รับข้อเสนอจากภาคประชาชนเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งขณะนี้มีการดำเนินการอยู่และขณะเดียวกันขอให้หน่วยงานอื่นๆ รอการดำเนินการออกไปก่อน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube