fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เผย ศบค.-สธ. ยังไม่เพิ่มมาตรการภายในประเทศ

Featured Image
นายกฯ เผย ศบค.-สธ. ยังไม่เพิ่มมาตรการหลังอังกฤษ พบเสียผู้เสียชีวิตติดโควิด -19 สายพันธุ์โอมิครอน ย้ำ มาตรการด้านสาธารณสุข – เร่งฉีดวัคซีน

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณี หลังจากการพบผู้ป่วย เสียชีวิต จากการติดเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์ โอมิครอน ในประเทศอังกฤษ นายกรัฐมนตรีจะมีการประเมินและปรับมาตรการภายในประเทศอย่างไร ว่า กระทรวงสาธารณสุข และศบค. ทราบสถานการณ์อยู่แล้ว โดยได้พิจารณา แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์อะไรจากที่ประชุมไปเมื่อวานนี้

โดยนายกรัฐมนตรี มองว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับทุกภาคส่วนที่ต้องร่วมมือ หากมีมาตรการ แต่ไม่นำไปสู่การปฏิบัติร่วมกัน ก็ไม่สำเร็จ ส่วนรวมก็จะเดือดร้อน จึงขอความร่วมมือมาตรการ Covid Free Settings และ DMHTT และเร่งการฉีดวัคซีน

 

 

 

 

 

นายกรัฐมนตรี ชี้ การจัดทำ SEA มีทุกภาคส่วนเข้าร่วมประเมิน บอกขณะที่มีเพียงการวางระบบสาธารณูปโภคเท่านั้น ยัน ลงพื้นที่ยะลา วันพรุ่งนี้ตามกำหนดการเดิม มองไม่เกี่ยวกัน

 

นอกจากนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงกรณีการแก้ไขปัญหานิคมอุตสาหกรรมจะนะ อำเภอจะนะจังหวัดสงขลา ว่า มีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาใหม่ เพื่อไปดำเนินการให้ครบถ้วน เป็นไปตามกฎหมาย พร้อมกับระบุว่าทุกประเด็นได้มีการหารือทำความเข้าใจกับกลุ่มที่ออกมาคัดค้านแล้ว และทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกประการ

ทั้งนี้นายธนกรยัง ระบุอีกว่า ขณะนี้เพิ่งมีมติออกไปจากคณะรัฐมนตรี ส่วนในรายละเอียดจะต้องให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานในฐานะประธานคณะกรรมการชุดดังกล่าวเป็นผู้ชี้แจง ซึ่งขณะนี้กำลังทำความเข้าใจกันอยู่ แต่ในเรื่องของการทำ SEA จะมีทุกภาคส่วนเข้ามาร่วม ซึ่งตนเชื่อว่าจะสามารถสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ได้

โดยนายธนกร กล่าวว่า จริงๆแล้วโครงการในพื้นที่เท่าที่ทราบมีเฉพาะในเรื่องของการดำเนินการสาธารณูปโภคต่างๆเท่านั้น แต่ในการก่อสร้างโครงการต่างๆยังไม่ได้เริ่มดำเนินการเนื่องจากต้อง SEA ก่อน

ส่วนการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีที่ จ.ยะลา ในวันพรุ่งนี้จะเหมือนเดิมหรือไม่ นายธนกรระบุว่า ยังคงเป็นไปตามกำหนดการเดิม ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่ไปดูความคืบหน้าของโครงการต่างๆได้ดำเนินการไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube