fbpx
Home
|
ข่าว

“สุพัฒนพงษ์” เชื่อกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น พอใจข้อเสนอรบ.

Featured Image
“สุพัฒนพงษ์” เชื่อกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น พอใจข้อเสนอรบ. เผยยังไม่เคาะหน่วยงานรับผิดชอบ บอกไม่รู้ม็อบไม่รับข้อเสนอให้กพต. เอี่ยวทำ SEA ไม่ขัดหากต้องออกไปเจรจาด้วยตนเอง

 

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการดำเนินการขยายผลโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคตหรือนิคมอุตสาหกรรมจะนะ กล่าวถึงความคืบหน้าการหารือแก้ปัญหานิคมอุตสาหกรรมจะนะ อ.จะนะ จังหวัดสงขลา ว่า รายละเอียดทั้งหมดจะให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจง ซึ่งขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว คาดว่าจะเป็นข้อเสนอที่ยอมรับได้ และได้มีผู้ประสานงานออกไปชี้แจง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้มีการหารือกับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้วและมองว่าไม่จำเป็นจะต้องออกไปชี้แจงด้วยตนเองอีก เนื่องจากได้ชี้แจงกันอยู่ตลอดเวลา

 

ส่วนจะเปลี่ยนผู้ดูแลโครงการเป็นสภาพัฒน์ฯ หรือไม่นั้น นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ต้องดูก่อนว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นใคร

 

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมจะพอใจข้อเสนอหรือไม่นั้น นายสุพัฒนพงษ์ ระบุว่า น่าจะเป็นที่รับได้และพึงพอใจ

 

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นการยื้อเวลาของรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า คงไม่ เพราะเรื่องดังกล่าวนี้เป็นความเดือดร้อนของประชาชน และมีข้อเสนอมาจากทุกฝ่าย และเมื่อสักครู่ก็มีกลุ่มผู้สนับสนุนมายื่นเรื่องด้วยเช่นเดียวกัน บางสิ่งรัฐบาลได้ดำเนินการมาแล้ว แต่อาจจะยังสื่อสารได้ไม่ตรงกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินว่าหน่วยงานใดจะดำเนินการในส่วนใดบ้าง เพื่อให้เกิดความเหมาะสม ทั้งนี้มีข้อห่วงใยในเรื่องของการดำเนินการต่างๆ ของภาครัฐ จึงขอให้รอผลศึกษาของ SEA ให้มีความชัดเจนก่อน

 

ทั้งนี้ระหว่างที่นายสุพัฒนพงษ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน มีรายงานว่ากลุ่มจะนะรักษ์ถิ่นจะไม่รับข้อเสนอของทางรัฐบาล ที่จะ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดใช้แดนภาคใต้ (กพต.) มามีส่วนร่วมดูแลเรื่องการประเมิน SEA เพราะกพต. มีอำนาจควบคุม ศอ.บต.โดยนายสุพัฒนพงษ์ ระบุว่า คงต้องพูดคุยกัน จริงเท็จอย่างไรก็ต้องไปดู ซึ่งตนยังไม่ได้รับรายงานผลการเจรจา ทั้งนี้ตนคิดว่าเจตนารมณ์ของรัฐบาล ทำเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย พร้อมกับระบุว่าหากจำเป็นต้องออกไปเจรจาด้วยตนเองก็พร้อมไป เพราะตนไม่ขัดข้องอะไร.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube