fbpx
Home
|
ข่าว

“คุณหญิงกัลยา” ชื่นชม “ดร.เอ้”ตั้งเป้าปฏิรูปการศึกษา กทม.

Featured Image
“คุณหญิงกัลยา” ชื่นชม “เอ้ สุชัชวีร์” ตั้งเป้าเป็นผู้ว่าฯ กทม. เน้นการศึกษา ใช้ Coding ปฏิรูปการศึกษาเด็ก กทม.

 

ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ชื่นชมและขอบคุณ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านการศึกษา โดยหากได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะนำนโยบาย Coding แห่งชาติ มาขยายผลเชื่อมต่อทุกโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นการเชื่อมโยงนโยบาย Coding จากระดับชาติสู่ท้องถิ่นอย่างครอบคลุม นับเป็นการวางรากฐานปฏิรูปการศึกษาโดยตรงถึงเยาวชน

 

สำหรับนโยบาย Coding จะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับคนไทยและเศรษฐกิจไทยได้อย่างยั่งยืน และหากการขับเคลื่อนนโยบาย Coding ลงไปสู่ระดับท้องถิ่นอย่างครอบคลุมแล้วจะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนและประเทศชาติเป็นอย่างมาก

 

ทั้งนี้ เป้าหมายของนโยบาย Coding คือ ปูพื้นฐานคนไทยให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง แข่งขันได้ ลดความเหลื่อมล้ำ เด็กไทยต้องเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเทียม เพราะหัวใจของการปฏิรูปการศึกษาปลายทาง คือ การพัฒนาประเทศ โดยปัจจุบันการขับเคลื่อนนโยบาย Coding ได้ดำเนินการมา 2 ปีกว่าแล้ว นับว่าประสบความสำเร็จมีความคืบหน้าไปอย่างมาก ได้มีการตั้งคณะทำงานและคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนในหลายภาคส่วน โดยเฉพาะในส่วนของตัวผู้สอนและผู้เรียนซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube