fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ย้ำคำตอบปมจะนะระบุยังไม่ได้ทำอะไรเลย 13 ครั้ง

Featured Image
“ประวิตร” ย้ำคำตอบปมจะนะระบุยังไม่ได้ทำอะไรเลย 13 ครั้ง ไม่ทราบ BRN ผสมโรงด้วยหรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ว่า เบื้องต้นศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ หรือ ศอ.บต.ยังไม่ได้ทำอะไร เรายังไม่ได้ทำ EIA, ESIA เรายังไม่ได้เปลี่ยนสีพื้นที่ ยังอยู่ในระหว่างการศึกษา ที่จะทำให้ได้ผล อย่างนี้ต้องทำประชาพิจารณ์ ขณะนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเลย

 

ส่วนจะชี้แจงกับประชาชนข้างทำเนียบอย่างไรนั้น ยืนยันว่า ต้องชี้แจงอย่างนี้ เราทำไปตามขั้นตอน แต่ยังไม่ได้ดำเนินการในพื้นที่ ยังไม่บอกผลอะไรเลย ส่วนความน่าห่วงที่กลุ่มอื่นจะมาผสมโรงด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จะทำอย่างไรได้ เพราะเรายังไม่ได้ทำอะไรเลย ส่วนที่มีกระแสข่าว BRN เข้ามานั้น ตนไม่ทราบ

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ในการตอบคำถามสื่อมวลชนเรื่องจะนะรักษ์ถิ่น พล.อ.ประวิตร พยายามใช้คำว่า ยังไม่ได้ทำอะไรเลย จำนวนมากรวมแล้วกว่า 13 ครั้ง

 

นอกจากยังกล่าวถึงความชัดเจนการส่งผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า รัฐบาลมีหน้าที่ในการคัดเลือกใครก็ได้มาเป็นผู้ว่า ให้ได้คนดี และทำให้การเลือกตั้งโปร่งใส จะได้ใครก็ได้ที่สามารถทำงานกับรัฐบาลได้ขอให้เป็นคนดี

 

ส่วนในนามพรรคพลังประชารัฐต้องให้กรรมการบริหารพรรคคิดดูก่อนว่าจะเอาใคร ให้ตกผลึกก่อน ส่วนกรณีกระแสข่าวของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีที่จะมาลงในนามพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุ ให้ไปถามนายณรงค์ศักดิ์เอง ส่วนกระแสถอดใจจะไม่มาลงแล้วนั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าก็แล้วแต่ ให้ไปถามนายณรงค์ศักดิ์เอง ส่วนตัวเลือกอื่นหากผู้ว่าหมูป่าไม่มาลง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค

 

ส่วนชื่อพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ไม่ได้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุ ก็แล้วแต่ ยังไม่รู้ ต้องให้กรรมการบริหารพรรคดู ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นเกมส์ยื้อของรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ระบุ ยื้อ เย้อ อะไร

 

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวผู้สมัครมาแล้วก็ไม่เป็นไร ใครเปิดก็ได้ เราก็สามารถทำงานได้เลย ใครมาเป็น รัฐบาลก็ยินดี พร้อมยืนยันว่าการเปิดตัวช้าก็ไม่มีผล

 

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดสงขลา ชุมพร จะส่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ช่วงบ่ายนี้จะประชุมพรรคว่าจะส่งหรือไม่ ส่วนที่ประชาธิปัตย์มองถึงมารยาททางการเมือง ยืนยันว่า เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งกรรมการบริหารพรรคจะต้องดูว่าอะไรที่เหมาะสม เพราะการเมืองเปิดกว้าง ส่วนพรรคร่วมที่บอกว่าอยากให้เจ้าของพื้นที่ได้ลง พล.อ.ประวิตร ระบุ ก็แล้วแต่เขาคิด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube