fbpx
Home
|
ข่าว

“พงศ์เทพ” ลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้ว

Featured Image
“พงศ์เทพ” ลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้ว เผย ตัดสินใจตั้งแต่ต้นปี ยังไม่คิดไปทำงานกับพรรคการเมืองไหน

 

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคด้านการพัฒนาพรรค พรรคเพื่อไทยกล่าวภายหลังที่มีกระแสข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า ตนได้ตัดสินจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย มาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาแล้ว เนื่องด้วยมีเรื่องต่างๆ ทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทำให้ยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจนกระทั่งที่มีการประชุมใหญ่ของพรรค ผู้ใหญ่ภายในพรรคได้มาสอบถามว่า จะลาออกในช่วงไหน จึงตัดสินใจว่าจะยื่นหนังสือลาออกก่อนวันประชุม แต่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรค และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ได้ขอให้ทบทวนการยื่นหนังสือการลาออกก่อน และขอให้ไปยื่นหนังสือลาออกภายหลังการประชุมใหญ่พรรคได้หรือไม่ ซึ่งตนก็ไม่มีปัญหาถ้าต้องการแบบนั้น ดังนั้นจึงได้มีโอกาสยื่นหนังสือลาออกเมื่อต้นเดือน ธันวาคมที่ผ่านมา

ส่วนเหตุผลในการลาออกในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการวางมือทางการเมืองมานานแล้ว ประกอบกับที่มีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานทางการเมืองเป็นจำนวนมาก จึงคิดว่าเป็นมิตรหมายที่ดีว่า คนรุ่นอย่างตนก็ควรที่จะถอยออกมาให้คนรุ่นใหม่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ หากเขาอยากจะต้องการคำปรึกษาหรือช่วยเหลือก็ยินดีไม่มีปัญหาอะไร และตนก็ได้บอกกับเลขาพรรคไปแล้วว่า ตนยินดีช่วยพรรคเหมือนเดิม ถ้าจะใช้ตนเรื่องอะไรก็บอกได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แม้ว่าจะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว

ส่วนจะมีแนวโน้มว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ อย่างเช่น พรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือไม่ นั้น ตนไม่ได้คิดว่าจะต้องลาออกแล้วจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่น ไม่ใช่ว่าคิดว่าไปตกลงกับพรรคการเมืองอื่นแล้วลาออก มันไม่ใช่ ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรอันนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ว่าตอนนี้ไม่ได้คิดไปทำงานการเมืองที่ไหน พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้มีปัญหาเรื่องสุขภาพอะไร แต่เนื่องจากมีอายุมากแล้ว ร่างกายอาจจะไม่แข็งแรงเหมือนเดิมสมัยที่เคยหาเสียงในอดีต

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube