fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้” เผยเตรียมคุยแก้ปัญหาจะนะวันนี้

Featured Image
“แรมโบ้” เผยเตรียมคุยแก้ปัญหาจะนะวันนี้ หากได้ข้อสรุปจ่อเสนอ ครม.พรุ่งนี้ทันที วอนกองเชียร์ไม่ต้องมาเสริม รอฟังผลเจรจาก่อน เหตุ สถานการณ์ covid ยังวิกฤต

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ข่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะนะรักถิ่น เตรียมจะเคลื่อนขบวนมาประชิดทำเนียบรัฐบาลเพื่อทวงคำตอบ การแก้ไขปัญหาโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ว่า ก็จะเป็นการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมปกติ และวานนี้ตนได้เดินทางไปพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมเรียบร้อยแล้ว ตกลงกันว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวอย่างสงบ ไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายเน้นการเจรจาเป็นหลัก

 

นายเสกสกล อย่างเปิดเผยด้วยว่าวันนี้นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รวมถึงตนและสำนักปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนพูดคุยหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยกลุ่มจะนะ ต้องให้มีการทำ SEA ใหม่ โดยต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและจะสรุปภายในวันนี้ ซึ่งคณะทำงานจะมีการพูดคุยวันนี้อีกครั้งเวลา 10:00 น. หากได้ข้อสรุป จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ทันที

 

ซึ่งทางผู้ชุมนุมตกลงแล้วว่าหากร่างข้อตกลงของกลุ่มได้รับการพิจารณา ก็จะเดินทางกลับทันที จึงขอฝากไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมาสมทบ ไม่ต้องเดินทางมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid 19 ยังอยู่ในขั้นวิกฤตและยังไม่ปลอดภัยเท่าไร จึงขอให้รอฟังผลการเจรจาก่อน ว่าเกี่ยวข้องกับกฎหมายและอำนาจรัฐอย่างไร ขณะเดียวกัน ต้องยอมรับความจริงว่าที่แปลงนี้ไม่ใช่ที่ของรัฐ แต่เป็นที่ของเอกชน และโครงการดังกล่าวก็เป็นของเอกชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube