fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ชมแผนฉีดวัคซีน ช่วยลดอัตราผู้ป่วยโควิด

Featured Image
“อนุทิน”ชมแผนฉีดวัคซีน ช่วยลดอัตราผู้ป่วยโควิด 19 พร้อมขอบคุณ ประชาชนให้ความร่วมมือ

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีนายแพทย์ และนักวิชาการด้านสาธารณสุข ให้ความเห็นว่า ปัจจุบันสถานการณ์โควิด 19 ของไทย อยู่ในช่วงขาลง เพราะยอดผู้ติดเชื้อรายวัน ไปจนถึงยอดผู้เสียชีวิตลดน้อยลงว่า ตัวเลขสามารถชี้วัดสถานการณ์ต่างๆ ได้
แต่ทางกระทรวงฯ ยังขอตั้งการ์ดสูงไว้ก่อน ทั้งนี้ เมื่อเจาะลึกไปที่การทำงาน จะพบว่าแผนการฉีดวัคซีนของไทย ที่มาจากการร่วมแรง ร่วมใจ จากหลายภาคส่วน เรา ทำได้ดี ทั้งในเรื่องของการปรับสูตรวัคซีน การจัดหาวัคซีน และการให้บริการวัคซีน การที่เรามียอดผู้ติดเชื้อต่ำลง ทั้งที่เปิดเมืองไปแล้ว ก็เพราะประสิทธิภาพของวัคซีนที่ให้บริการประชาชน วัคซีน ที่ไทยนำเข้ามานั้นผ่านการรับรองของ WHO แล้ว สามารถป้องกันการป่วย และเสียชีวิตได้

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องชมเชย คือ การทำงานหนักของบุคลากรด้านการแพทย์ และสาธารณสุข รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จากหลายหน่วยงาน ที่ช่วยกันควบคุมโรคระบาด ไปจนถึงมีส่วนสำคัญในเรื่องฉีดวัคซีน และที่ต้องขอขอบคุณคือประชาชน ที่ให้ความร่วมมือ ระมัดระวัง ป้องกันโรค ไปจนถึงการมารับบริการวัคซีน

ในปีหน้าหน้า จะเป็นปีของการฉีดเข็มบูสเตอร์ ทางกระทรวงสาธารณสุขเตรียมเข็ม 3 ไว้แล้ว แต่ถ้าต้องฉีดเข็ม 4 – 5 ก็ได้เตรียมไว้เช่นกัน สำหรับประชาชน ขอให้ติดตามข่าวสารจากทางภาครัฐ เมื่อถึงเวลาต้องรับบริการ ก็ขอให้มาฉีดวัคซีนให้ครบ เพราะเป็นการป้องกันตนเอง และคนรอบข้างด้วย พี่น้อง อสม. ต้องขอให้ลงพื้นที่ไปสร้างความเข้าใจกับประชาชน ให้มั่นใจ ในการมารับวัคซีน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube