fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ไม่คุยเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

Featured Image
นายกฯ ไม่คุยเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.บอกไม่ใช่เรื่องของ ครม.

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังไม่มีการหารือเรื่องการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของ ครม.

 

นอกจากนายกรัฐมนตรียังสั่งคุมเข้มรับมือโอไมครอน ตั้งแต่ต้น ขอทุกคนระมัดระวัง รับผิดชอบตัวเอง-สังคม ย้ำวัคซีนที่มีป้องกันความรุนแรงได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกรณีการพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์โอไมครอนในไทย ว่าได้กำชับ ตั้งแต่วันแรก และสาธารณสุขยืนยันว่าวัคซีนที่มีอยู่สามารถป้องกันได้และขณะนี้ก็ยังไม่มีใครผลิตวัคซีนโอไมครอนขึ้นมาซึ่งปัจจุบันวันนี้มีหลายสายพันธุ์และสายพันธุ์โอไมครอนถือเป็นสายพันธุ์ที่ 4 ซึ่งส่งผลกระทบกับทั้งโลกส่วนคนที่เข้ามาแล้วก็ตามตัวมาตรวจเชื้อ โดยขอให้ฟังคำชี้แจงจากกระทรวงสาธารณสุข อีกครั้งหนึ่ง ขณะที่มาตรการการเข้าประเทศยังคงเดิมอยู่โดยเปลี่ยนจากATK เป็น RT- PCR ทั้งหมด และจะต้องกักตัวจนกว่าจะทราบผลซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 วัน

 

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดจะส่งผลต่อการเปิดสถานบันเทิงหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สถานที่บริการควรให้ความสำคัญ คือ เจ้าหน้าที่บริการจะต้องรับวัคซีนครบ 2 เข็มสถานที่จะต้องมีช่องว่างการจัดตั้งโต๊ะที่ก่อนจะเข้าจะต้องมีการตรวจอุณหภูมิไม่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นอีกก็โทษรัฐบาลอีกไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลสั่งให้ตรวจสอบสถานที่ที่เป็นร้านอาหารโดยเฉพาะส่วนร้านอาหารที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานของผู้บริโภค ก็ต้องควรระมัดระวังตัวเองด้วยหากไม่มีมาตรการ Covid Free setting ไม่ให้เข้าไปใช้บริการ

 

ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีอะไร อยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ซึ่งเป็นที่ได้ยินดีที่สถิติการติดเชื้อต่ำลงมาเหลือเพียง 4,000 รายต่อวัน และคนเสียชีวิตก็ลดลงมาเรื่อยๆฉะนั้นการฉีดวัคซีนถือว่าได้ผลสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ดีพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามจะต้องระมัดระวังต่อไป นึกว่าไปไหนมาไหนวันนี้ทุกคนต้องระมัดระวังตัวเองด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube