fbpx
Home
|
ข่าว

ตลาดรังสิต เข้มมาตรการโควิด-ฉีดวัคซีนแรงงานแล้ว

Featured Image
ตลาดรังสิต เข้มมาตรการโควิด ทุกคนที่มาต้องสวมแมสก์ตลอดเวลา หลังปิดตลาดฆ่าเชื้อทุกวัน ยืนยันแรงงานต่างด้าวทุกคนฉีดวัคซีนแล้ว

 

บรรยากาศตลาดรังสิต วันนี้ แม้เป็นวันหยุด ยังคงมีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด ทุกคนที่เข้ามาต้องผ่านการคัดกรอง ตั้งแต่ทางเข้า ให้ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา จึงจะเข้าไปซื้อของด้านในได้ ทั้งนี้ ตลาดรังสิตเป็นตลาดขนาดใหญ่ มีหลายโซน ทั้งตลาดผ้า ตลาดสด ศูนย์อาหาร ซึ่งทุกตึก มีจุดวัดอุณหภูมิและบริการเจลแอลกอฮอล์ มีการนำเชือกมากั้นรอบตลาดแต่ละโซนเพื่อบังคับให้เข้า-ออกในทางเดียว

 

อย่างไรก็ตาม หลังปิดตลาด จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดยาฆ่าเชื้อทุกวัน พร้อมกับมีบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ทุกสัปดาห์และทุกเดือน เพื่อทำความสะอาดตลาดให้ปลอดภัยตามมาตรการของกรมควบคุมโรค ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้าตลาดรังสิต ยืนยัน ไม่พบการติดเชื้อภายในตลาดต่อเนื่องกัน 3 เดือน และยังคงมาตรการการเข้มข้น แม้จะมีสายพันธุ์ใหม่เข้ามาสำหรับตลาดรังสิต มีแรงงานต่างด้าว 2-3% หรือประมาณ 70-80 คน ยืนยันว่า ทุกคนผ่านการตรวจคัดกรอง ไม่พบเชื้อ และฉีดวัคซีน 2 เข็ม ครบแล้ว

 

นอกจากนี้ จากการสำรวจมาตรการรอบนอกของตลาดสี่มุมเมืองและตลาดไท ตลาดไอยรา ในโซนรังสิต-ปทุมธานี ซึ่งถือว่าเป็นตลาดขายส่งขนาดใหญ่ และมีแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก พบว่า ยังคงวางมาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด รถทุกคันที่เข้าตลาด ต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และจุดรับซื้อขาย-ส่ง ก็มีจุดคัดกรองอีกชั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube