fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯควง มท.1 มอบสิทธิบ้านเช่าสุขประชาร่มเกล้า

Featured Image
นายกฯควง มท.1 มอบสิทธิบ้านเช่าสุขประชาร่มเกล้า ลั่นทำงานหวังเพียงรอยยิ้มประชาชน บอกอย่าเสียเวลาอ่านเขาบิดเบือน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายจุติ ไกรฤกษ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เป็นประธานในพิธีมอบสิทธิบ้านเช่าโครงการเคหะสุขประชาร่มเกล้า ให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบาง

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี รัฐบาลนยินดีที่จะสนับสนุนทุกอย่างที่สามารถดำเนินการได้ โดยยอมรับว่า ปัญหาหลายอย่างใช้งบประมาณสูงมากก็ไม่ได้ต้องใช้ความร่วมมือหากทำให้ทุกอย่างโปร่งใส เป็นธรรม สุจริตก็ทำไปได้ทุกอย่าง วันนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องนี้ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ว่าทำงานไม่ได้อย่างหวังผลตอบแทนนอกจากรอยยิ้มของประชาชน พร้อมเน้นย้ำ ถึงยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บท 20 ปี หากมองดูอาจเหมือนนานมองดูแผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ ตั้งแต่ปี 60-69 ก็นานพอสมควรแต่ตนเองคงไม่อยู่ถึงตรงนู้น ทุกโครงการ ยืนยันว่า ตราบใดที่ตนเองอยู่ในตำแหน่ง จะทำทุกโครงการให้ดีที่สุดทุก ซึ่งการทำงานวันนี้ทุกอย่างก็ดีขึ้น แต่ปัญหาเกิดขึ้นเพราะโควิดก็ถือว่าบริหารจัดการได้ดีพอสมควร ในระดับที่เทียบกับต่างประเทศ

 

ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า หมู่บ้านนี้ต้องรักกัน กำหนดไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กำหนดไว้ในหัวใจของทุกคน คงไม่ใช่เรื่องนี้เรื่องเดียวที่รัฐบาลทำอย่างต่อเนื่องและจะทำเพื่ออนาคตต่อไปด้วย ซึ่งต้องให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจและสุขภาพ ต้องเข้าถึงเศรษฐกิจใหม่ในประเทศไทย เพื่อให้เกิดห่วงโซ่อุปสงค์อุปทานเพื่อให้เชื่อมต่อสู่ประชาชนให้ได้เร็วที่สุด วันนี้มีแผนการลงทุนอย่างมากมายกำลังเจรจาหารือขจัดปัญหาอุปสรรคต่างๆที่จะทำให้ดำเนินการได้ช้า เพื่อเกิดการลงทุนจากต่างประเทศให้มีอาชีพมีตำแหน่งการตั้งงานเพื่อรองรับเด็กต่างๆที่จบจากการศึกษาออกมาเพราะฉะนั้นทุกคนก็ต้องไปเรียนรู้ตั้งใจเรียนให้ได้ ต้องเรียนเพื่อพัฒนาสมอง คิดเป็นกระบวนการ และกันเรียนเพื่อปรับตัวให้เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ เพื่อการจ้างงานที่จะให้เกิดมากขึ้น

 

นายกรัฐมนตรี ยัง ขอให้ติดตามนโยบายการพัฒนาและดิจิทัล 5G และเรื่องใดที่เป็นปัญหาเรื่องความขัดแย้ง ที่ไม่น่าเชื่อถือหรือ เป็นข่าวที่บิดเบือนขออย่าไปอ่านเสียเวลา ปัญหาก็เยอะอยู่แล้ว อย่าไปซึมซับมาก ซึ่งอยากให้หมู่บ้านนี้มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ พร้อมพูดหยอกล้อว่า”อย่าเมาเกิน เมาแล้วก็ห่วง แค่แหย่เล่น ตนไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น หวังเพียงให้ประชาชนคนไทยมีรอยยิ้มและเป็นนโยบายแรกของรัฐบาลที่จะทำงานให้กับคนทุกกลุ่ม อย่าสนใจเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเพราะจะทำให้สมองเราเสียหาย”

 

สำหรับพื้นที่เคหะร่มเกล้า เป็นพื้นที่ทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ที่มี นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกและส.ส.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าของพื้นที่ ขณะที่บรรยากาศโดยรอบมีการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบอย่างหนาแน่น และไม่อนุญาตให้รถที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้ามายังบริเวณด้านหน้างานแต่อย่างใด รวมถึงผู้ที่ผ่านเข้างานจะต้องมีการลงทะเบียนคัดกรองอย่างละเอียด ตรวจATK หรือมีประวัติการฉีดวัคซีน 2 เข็มไม่เกิน 3 เดือน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube