fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธิ์” จี้ กมธ.อย่ารับใบสั่งเพื่อการปฏิรูปตำรวจ

Featured Image
“เสรีพิศุทธิ์” จี้ กมธ. พิจารณารอบด้านอย่าเกรงกลัวผู้มีอำนาจ อย่ารับใบสั่ง เพื่อการปฏิรูปตำรวจอย่างแท้จริง

 

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึง คณะกรรมาธิการวิสามัญ(กมธ.)พิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ…. ที่ กมธ.มีมติไปแล้วให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และกำลังเริ่มพิจารณาเรื่อง คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.) ว่า วิ่งกันวุ่น แต่ปรากฏ ว่า มีใบสั่งมาต้องการให้ นายกรัฐมนตรี นั่งเป็นประธาน ก.ตร. เหมือนเดิม และ กตช.ต้องมีอยู่ โดยให้นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเช่นกัน จึงต้องคำถามว่า แบบนี้จะเรียกการปฏิรูปได้อย่างไร

 

งานแค่นี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรืออดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ทำได้  ทำไมนายกรัฐมนตรี ต้องรวบอำนาจ คุมทหาร คุมข้าราชการและยังคุมตำรวจอีก เป็นประธานกรรมการก็ไม่รู้กี่คณะ แบบนี้จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้อย่างไร เพราะคนเรามีแค่หนึ่งสมองสองมือ การรวมอำนาจไว้ที่ตัวเองมันทำให้การบริหารงานในทุกด้านมันไม่ได้เกิดประโยชน์

 

ดังนั้น อยากให้กรรมาธิการตำรวจ ได้พิจารณาปัญหาอย่างรอบด้าน อย่าเกรงกลัวผู้มีอำนาจ อย่ารับใบสั่ง พร้อมมองว่า กรรมาธิการตำรวจอาจจะเคยมีบางส่วนเป็นข้าราชการตำรวจแต่ก็ไม่เคยมีใครได้รับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แม้แต่พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ประธานกรรมาธิการ ก็ไม่เคยเป็น จึงทำให้ไม่รู้ปัญหาจริงและปัจจุบันก็เป็น สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ตั้งมา ก็สั่งได้  พร้อมฝากถึง กมธ.ให้เชิญตนเองไปให้ข้อมูลในฐานะที่เคยเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตนก็ยินดี

 

พร้อมมองไว้ว่า 7 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร คนขับไล่กันอยู่ แต่เวลาให้สัมภาษณ์ก็บอกว่าคนรัก ไม่เห็นผิดอะไร คือจะมองดูตัวเองไม่เป็น แล้วก็หลอกตัวเองอยู่ตลอดเวลา ความจริงยังมีคนอื่นที่มีความรู้ความสามารถ

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่กรรมาธิการตำรวจพิจารณาแก้ไขกฎหมายล่าช้า เพราะประชุมไม่เคยครบ มีบางคนมาเซ็นชื่อแล้วก็กลับ รับเงิน 1,500 แบบนี้เรียกว่าโกงประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube