fbpx
Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์”แจงกระทู้”โอไมครอน”ยังไม่กระทบท่องเที่ยว

Featured Image
“พิพัฒน์” แจงกระทู้ ยัน”โอไมครอน”ยังไม่ส่งผลกระทบท่องเที่ยว เข้มคัดกรอง มั่นใจมาตรการที่มีอยู่รับมือได้

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาตอบกระทู้สดด้วยวาจา ต่อที่ประชุมสภาฯ ของนายวรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์ ส.ส.สตูล
พรรคภูมิใจไทย ตั้งคำถามถึงผลชี้วัดการเปิดประเทศและแนวทางในการขยายโครงการหลังจากนี้ รวมถึงการรับมือกับเชื้อโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน ว่าจากสถานการณ์เชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ ที่เกิดขึ้นยังไม่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวแถบยุโรปและอเมริกายกเลิกเที่ยวบินที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย

 

ซึ่งในส่วนของรัฐบาลนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คัดกรองนักท่องเที่ยวที่เข้ามาอย่างเข้มงวด และติดตามนักท่องเที่ยวที่มาจากทวีปแอฟริกาตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนเป็นต้นมา เพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลและตรวจหาเชื้ออย่างใกล้ชิด พร้อมยืนยันว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นมา ไทยไม่มีนักท่องเที่ยวจากแอฟริกาเข้ามาเพิ่มเติม

 

ขณะเดียวกัน นายพิพัฒน์ มั่นใจว่า มาตรการของประเทศไทยจะสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางเข้ามาในประเทศอีกอย่างต่อเนื่องเห็นได้จากการดูแลพื้นที่ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่มากกว่า 60,000 คน แต่พบผู้ติดเชื้อเพียง 200 คน หรือ 0.3%และไม่ได้มีการแพร่ระบาดระหว่างกัน มีการคัดกรองดูแลระหว่างชาวต่างชาติและคนไทยอย่างชัดเจน ไม่มีการแพร่ระบาดร่วมกันระหว่างการแพร่ระบาดของคนไทยและนักท่องเที่ยว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube