fbpx
Home
|
ข่าว

“สุเทพ”วางโฉนดที่ดินประกันสู้คดีมีแค่ข้อหา ม.157

Featured Image
“สุเทพ”วางโฉนดที่ดินประกันตนสู้คดี มีแค่ข้อหา ม.157 ไม่มีฮั้วประมูล สั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ นัดสอบคำให้การนัดแรก 17 กพ.65

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังรับฟังคำฟ้องของ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)คดีสร้างสถานีตำรวจ 396 ทั่วประเทศ และแฟลตตำรวจ 163 หลัง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5,200 ล้านบาท ที่ศาลฎีกาแผนกอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง(สนามหลวง) ว่าศาลกำหนดวงเงินประกันจำนวน1ล้านบาท ซึ่งได้นำโฉนดที่ดินเป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัว และศาลฯยังกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และยังไม่ทราบว่าศาลฯรับฟ้องคดีดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ จากการที่ได้อ่านเอกสารคำฟ้องของป.ป.ช.ไม่ได้มีส่วนไหนที่แตกต่างกับเอกสารที่เคยได้ทำหนังสือชี้แจงต่อป.ป.ช.ไปแล้ว ซึ่งเอกสารคำฟ้องของป.ป.ช.มีจำนวน 1302 หน้า และมีข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดตามมาตรา 157 กรณีไปอนุมัติให้มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง โครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396แห่ง ซึ่งไม่มีเรื่องการฟ้องผิดพ.ร.บ.ฮั้วประมูล และไม่มีเรื่องของแฟลตตำรวจ 163 หลัง พ่วงเข้ามาในสำนวนคดีดังกล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ศาลได้นัดสอบคำให้การในวันที่17 กุมภาพันธ์ 2565 โดยยืนยันว่าเอกสารหลักฐานที่เคยให้คำชี้แจง ต่อป.ป.ช.ชุดใหญ่เป็นหลักฐานที่ครบถ้วนแล้ว พร้อมจะนำความเห็นของอัยการที่ไม่สั่งฟ้องมาเป็นข้อโต้แย้งในคดีด้วย

อย่างไรก็ตามตนมีเอกสารที่เป็นหลักฐานราชการตั้งแต่มติคณะรัฐมนตรี(ครม.) , ระเบียบการพัสดุสำนักนายกรัฐมนตรี ,พ.ร.บ.งบประมาณ ส่วนการลงนามอนุมัติแต่ละครั้งก็พิจารณาแล้วว่าถูกต้องตามกฎหมาย และยังไม่ขอคิดเรื่องการฟ้อง กลับป.ป.ช.หากชนะคดี โดยขอต่อสู้คดีก่อนพิสูจน์ข้อเท็จจริง เนื่องจากถูกกล่าวหามานานนับ 10 ปี และตอนนี้ไม่คิดจะใช้พยานบุคคล เพราะพยานเอกสารก็น่าจะชัดเจน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube