fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ไม่วางใจ”โอไมครอน”ย้ำปรับมาตรการสู้

Featured Image
“อนุทิน” ไม่วางใจ “โอไมครอน” ย้ำ พร้อมปรับมาตรการสู้โรค สั่งระดมฉีดวัคซีน หาสูตรรับมือ

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ถึงมาตรการป้องกันโควิด 19 สายพันธุ์ไอไมครอน ระบุว่าตนเองและกระทรวงสาธารณสุข จับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ที่ผ่านมา มีการปรับเปลี่ยนมาตรการเพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจ และมีความปลอดภัย

 

ล่าสุดได้สั่งห้ามบางประเทศเข้าไทย และปรับมาตรการให้บางประเทศ เข้ามาแล้วต้องกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้แบบไม่มีเงื่อนไข

 

ส่วนความกังวลเรื่องการเปลี่ยนวิธีการตรวจเมื่อเข้ามาในประเทศไทยจาก RT-PCR เป็น ATK ล่าสุด ได้สั่งให้ทบทวนแล้ว ย้ำว่า ความปลอดภัยของประชาชนเป็นสิ่งที่กังวลมากที่สุด ในส่วนของวัคซีนได้ระดมฉีด เพราะต้องการเสริมเกราะให้ประชาชนก่อน ตอนนี้ อยากให้ทุกคนรีบมารับวัคซีน ประเทศไทยให้บริการวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัย ขณะเดียวกัน ยังมีทีมไปตามฉีดให้ถึงพื้นที่ เป้าหมายในปีนี้ของกระทรวงสาธารณสุขคือ120 ล้านโดส

 

สำหรับการเกิดขึ้นมาของโอไมครอน ปัจจุบันนี้ โลกกำลังหาวัคซีน เพื่อจัดการกับเชื้อตัวนี้ ไทยเองก็ติดตามความก้าวหน้าจากทั่วโลก ขณะที่ในประเทศ ได้มีทีมศึกษาวิจัยโดยหวังว่า เร็วๆ นี้ จะมีวัคซีน ที่สามารถป้องกันเชื้อตัวใหม่นี้ได้

 

ทั้งนี้ ภาพรวมของกระทรวงสาธารณสุข คือ เราต้องเตรียมพร้อม ทั้งในเรื่องของแผนการ เวชภัณฑ์ บุคลากร และวัคซีน เพื่อรองรับทุกสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นและเรายังมองไปถึงในอนาคต ที่ได้ดำเนินการเรื่องวัคซีน Gen ใหม่ๆ ไว้แล้ว

 

ขณะเดียวกัน ล่าสุด นายอนุทิน ได้เข้าร่วมประชุมสมัชชาอนามัยโลก สมัยพิเศษ ณ สำนักงานใหญ่องค์การอนามัยโลก(WHO) นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิสระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2564 เพื่อพิจารณาการจัดทำกฎหมายระหว่างประเทศ เพื่อสร้างพันธสัญญาระหว่างประชาคมโลก ในการร่วมกันป้องกันตรวจจับและตอบโต้โรคระบาดระดับโลก ไม่จำกัดเฉพาะ โควิด-19

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube