fbpx
Home
|
ข่าว

“สาธิต”ยันสธ.เข้มคัดกรอง”โอไมครอน”-ย้ำยังไม่เข้าไทย

Featured Image
รมช.สาธิต ยัน สธ.เข้มคัดกรองป้องกัน”โอไมครอน” ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกจนเกินไป ย้ำยังไม่เข้าไทย แนะเข้มมาตรการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ภายหลังจากมีโควิดกลายพันธ์ุ “โอไมครอน”ระบาดในต่างประเทศ ทำให้ แผนที่จะอนุญาตให้ตรวจแบบ ATK แทนการตรวจ RT-PCR ในประเทศกลุ่มเสี่ยงที่เข้าไทยมาท่องเที่ยว จะต้องมีการทบทวนขยายเวลาออกไปอีกครั้ง หลังห้ามผู้ที่เดินทางจาก 8 ประเทศที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโอไมครอน เข้าประเทศไทยเพื่อความปลอดภัย และได้สั่งการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จะต้องเร่งหาวิธีตรวจจับหาโอไมครอนที่ดีที่สุด และเร็วที่สุดแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม รมช.สาธารณสุข เน้นย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลจากศูนย์ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ว่าโอไมครอนเข้ามาในประเทศไทย จึงขอประชาชนอย่าตระหนกเกินไป แต่ให้มีการติดตามข้อมูลข่าวสารจากภาครัฐป้องกันความสับสน โดยไม้ตายสำคัญของประชาชน ในการป้องกันตัวเองจาก “โอไมครอน” หรือสายพันธ์ุอื่นๆ คือจะต้องรักษามาตรการป้องกันแบบครอบจักรวาล สวมแมสก์ตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน เวนระยะห่าง ไม่นำตัวเองเข้าไปในพื้นที่แออัดที่มีความเสี่ยงนั่นเอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube