fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ”ลงพื้นที่สิงห์บุรี รับฟังปัญหา ช่วยชาวบ้าน

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ลงพื้นที่สิงห์บุรี รับฟังปัญหา ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน เร่งโครงการผันน้ำ เพิ่มต้นทุนน้ำเขื่อนภูมิพลช่วยเกษตรลุ่มน้ำเจ้าพระยา

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินทางพบปะเยี่ยมเยียนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่จ.สิงห์บุรี ในระหว่างเป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา “รู้รักสามัคคี รักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิต”ณ ห้องประชุม โรงเรียนสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี โดยระบุว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้รัฐมนตรีและคณะ ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและดูแลประชาชนที่เดือดร้อน ช่วงที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ดูแลปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ราบลุ่มภาคกลาง ซึ่งทุกฝ่ายร่วมกันดูแลแก้ไขปัญหาเป็นอย่างดี

 

ซึ่งรัฐบาลมองการแก้ปัญหาในระยะยาว โดยเฉพาะในพื้นที่ราบลุ่มภาคกลาง ปัญหาหลักคือประชาชนขาดน้ำในการทำเกษตร ประสบภัยแล้วมาตลอดช่วง 2-3 ปี กรณีนี้รัฐบาลได้มีการศึกษาโครงการผันน้ำจากลุ่มน้ำสาละวิน เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในเขื่อนภูมิพล เพื่อให้เพียงพอต่อการทำนา ทำเกษตรในพื้นที่ภาคกลาง คาดว่าอีกไม่นานโครงการนี้จะเป็นรูปธรรม จะทำให้เรามีต้นทุนน้ำในเขื่อนมากขึ้น ด้านสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.สิงห์บุรีก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี ในการเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งตรงนี้เราต้องดำเนินชีวิตแบบใหม่ ที่ต้องเข้มงวดป้องกันตัวเองตามมาตรฐานด้านสาธารณสุขเพื่อพร้อมรับมือกับการเปิดประเทศตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube