fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1แจงวุฒิสภายันเร่งแก้ปัญหาสารสื่อสารรกเสาไฟฟ้า

Featured Image
มท.1แจงวุฒิสภา ยันเร่งแก้ปัญหาการสื่อสารรกเสาไฟฟ้าทั่วประเทศเร็วที่สุด ประสาน กสทช.กำหนดหลักการให้ผู้ประกอบการ ใช้สายร่วมเป็นสายเดียว

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
ตอบกระทู้ถาม เรื่องปัญหาสายไฟ สายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าที่รกรุงรัง ก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชน ของนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ว่า ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวงและผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยืนยันว่า สายที่เป็นปัญหาอยู่บริเวณกลางเสาไฟเป็นสายสื่อสารแน่นอน จึงหมายรวมเป็นสายโทรศัพท์ สายอินเทอร์เน็ต สายเคเบิลทั้งหลายซึ่งจะแยกจากสายไฟฟ้าชัดเจน

 

ส่วนกรณีการนำสายไฟฟ้าลงดิน เจตนาคือการทำเพื่อภาพลักษณ์ในพื้นที่ที่สำคัญของประเทศ เพื่อภาพที่สวย ไม่รกตา แต่จะมีการทำไปตามลำดับเพราะใช้งบประมาณจำนวนมาก ทั้งนี้ กรณีสายไฟฟ้าที่ทะลุสะพานลอยข้ามถนนนั้น ยอมรับว่า เคยมีจริงซึ่งขณะนี้กำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดให้ดำเนินการแก้ไข และกำชับไม่ให้มีอะไรในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนสายสื่อสารอยู่ในความรับผิดชอบของ กสทช. ที่อนุญาตผู้ประกอบการ

 

ซึ่งการขออนุญาตใช้เสาไฟฟ้านครหลวงผู้ประกอบการต้องไปขออนุญาตเอง ซึ่งทั้งที่ขอและไม่ได้ขอ พอพาดแล้วสายเสียก็เดินสายใหม่ไม่รื้อออก จึงทำให้จำนวนสายมากเป็นปัญหาคาราคาซังก่อนมี กสทช. ช่วงที่ผ่านมามีความพยายามที่จะแก้ไข ตั้งแต่ปี2562 รัฐบาลให้การไฟฟ้าจับสายไฟในช่วงที่วิกฤติก่อน ซึ่งทำมาต่อเนื่องปัจจุบันก็ดีขึ้นบ้างแต่ก็ยังมีปัญหา กสทช.ขณะนี้ก็มีแนวทางที่จะลดสายสื่อสารได้โทรย้ำกับกสทช.แล้วจะเร่งออกแผนตามหลักการให้ผู้ประกอบการ ไปใช้สายร่วมกันเป็นสายเดียว หากจะมีการวางสายใหม่ต้องมีสายร่วม ดังนั้น จะเร่งดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวให้เร็วที่สุดทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube